Điểm danh các thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Nấm

Nấm giúp cơ thể no lâu, thúc đẩy nhu động ruột, loại bỏ được mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Loại thực phẩm này chính là lựa chọn không thể bỏ qua của những mai đang muốn giảm cân.

Bí đao

100 gram bí đao chỉ chứa 12 calo. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa chất trigonelline và axit ropanedioic giúp cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất, ức chế quá trình chuyển hoá đường hình thành lên mỡ thừa.

5.png

Súp lơ

Súp lơ có chứa ít calo, nhiều chất xơ, nhiều protein, giàu dinh dưỡng. 100 gram súp lơ chỉ chứa 34 calo; 2,6 gram hàm lượng chất xơ; 2,82 gram hàm lượng protein và vitamin C. Loại rau củ này dễ bảo quản, dễ nấu, phù hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Khoai tây

Khoai tây có hàm lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Các loại vitamin và khoáng chất trong khoai tây không chỉ đốt cháy được mỡ thừa có trong cơ thể mà còn ngăn ngừa mỡ tích tụ, khiến quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

khoai-tay-.png

Tảo bẹ

Trong 100 gram tảo bẹ chỉ chứa 13 calo. Ngoài lượng calo thấp, tảo bẹ còn chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no lâu, loại bỏ được lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày nhanh chóng.

Đậu phụ đông lạnh

Đậu phụ đông lạnh rất giàu protein thực vật và chứa isoflavone đậu nành có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm được khuyên dùng trong quá trình giảm cân.

an-dau-phu-.jpeg

Yến mạch

Yến mạch có khả nưng chống đói tốt. Đồng thời, loại thực phẩm này có thể giúp cơ thể đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo, khiến quá trình giảm cân diễn ra dễ dàng hơn.

Cá, tôm

Cá, tôm có hàm lượng calo, chất béo thấp hơn so với tất cả các loại thịt nhưng lại giàu protein, giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Lượng calo của cá dao động trong khoảng từ 80-150 calo/100 gram, thấp hơn lượng calo chứa trong ức gà. Lượng calo của tôm khoảng 99 calo/100 gram.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa vitamin C, vitamin B, nhiều khoáng chất vi lượng, giàu chất dinh dưỡng, ít calo, chứa nhiều nước. Hàm lượng nước cao 96% khiến loại rau này trở thành nguồn hydrat hoá tuyệt vời có thể phá vỡ các chất béo xấu như chất béo trung tính, hỗ trợ đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho việc bảo vệ thị lực và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Ngoài ra, loại quả này có lượng crab thấp, giàu chất xơ, chứa ít calo. Điều này giúp cơ thể tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó, hỗ trợ quá trình gaimr cân diễn ra hiệu quả.

ot-chuong-.jpeg

Ớt chuông

Ớt chuông giàu vitamin C nhất trong tất cả các loại rau củ. Thực phẩm này chứa các dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, vitamin C, vitamin K, carotenoids và chất xơ giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh khác nhau.

Chất capsaicin chứa trong ớt chuông sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no cho dạ dày, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

Cần tây

Cần tây rất giàu chất xơ thô, kali, vitamin B2 và các thành phần khác. Nước ép cần tây có lượng calo thấp. Trong 475 ml nước ép chỉ chứa 85 calo, có công dụng giúp giảm cân, cải thiện sức khoẻ đường ruột và làm đẹp da.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A – C, sắt, chất xơ, niacin, canxi… là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả, phù hợp với tất cả mọi người.

Trong 100 gram bắp cải chỉ chứa 25 calo. Lượng chất béo trong bắp cải ít nên khi tiêu thụ, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

ca-tim-.jpeg

Cà tím

Chất xơ có trong cà tím giúp cho cơ thể kiểm soát được cân nặng. Trong 82 gram cà tím chứa 3 gram chất xơ và 20 calo. Đây là thực phẩm tuyệt vời giúp cắt giảm lượng chất béo và calo trong cơ thể, khiến bạn giảm cân nhanh chóng.

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm này là giàu dinh dưỡng nhưng ít calo. Khi kết hợp các loại thực phẩm này trong món ăn hàng ngày, bạn vừa đảm bảo được dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể, lại không tăng cân. Đây cũng là các loại thực phẩm dễ mua, dễ tìm ở các chợ hay siêu thị. Nếu ở nông thôn, bạn có thể kiếm được ngay trong vườn nhà./.