Lợi ích không ngờ từ một số thực phẩm màu trắng

Bữa ăn đa dạng các loại thức ăn sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thực phẩm màu trắng cũng là một lựa chọn tốt cho bữa ăn, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là lợi ích không ngờ từ một số thực phẩm màu trắng.

Nấm

loi ich khong ngo tu mot so thuc pham mau trang hinh 1

Nấm có chứa vị umami, vị cơ bản thứ năm sau vị ngọt, mặn, đắng, chua, tạo cho món ăn hương vị hấp dẫn và cũng chứa ít calo, không chứa chất béo, cholesterol, gluten hoặc natri. Bên cạnh đó, nấm còn bổ sung selen, kali, riboflavin, niacin và vitamin D.

Súp lơ

Đây là loại thực phẩm phổ biến trong họ cải ngoài bông cải xanh, cải bắp, và cải bruxen. Súp lơ có chứa các hợp chất lưu huỳnh có khả năng chống ung thư, tăng cường các mô xương và duy trì mạch máu luôn khỏe mạnh.

Hành tây

Hành tây có chứa nhiều chất quercetin có khả năng chống viêm. Cụ thể là quercetin trong hành tây giúp giảm bớt sự khó chịu do viêm khớp, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch.

Tỏi

loi ich khong ngo tu mot so thuc pham mau trang hinh 2

Là một thực phẩm đem lại hương vị đặc trưng cho bất kỳ món ăn nào đồng thời có tác dụng chống cảm lạnh và cúm, vì tỏi có các đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Để lấy được nhiều hoạt chất allicin chứa trong tỏi, bạn hãy thái nhỏ và để trong không khí một lúc trước khi nấu.