Cách sử dụng nấm Linh Chi tốt nhất

Hiện nay, các sản phẩm nấm Linh Chi được bán trên thị trường sẽ được phân thành 3 dạng chính: Dạng nguyên tai nấm, dạng cắt lát, dạng bột. Mỗi dạng sẽ có cách sử dụng và nấu khác nhau, bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

Với nấm Linh Chi nguyên tai

Với mỗi một tai nấm, bạn chỉ nên nấu với từ 1,5-2 lít nước mà thôi. Đun sôi nồi nước rồi sau đó thả tai nấm vào trong, đun tiếp trong vòng 15 phút cho nấm tiết ra hết dưỡng chất. Cuối cùng bạn chỉ việc lọc lấy nước để uống hàng ngày là được.

Với nấm Linh Chi cắt lát

Với nấm được thái lát, bạn cho từ 8-10 lát nấm vào nồi, đun sôi cùng với 1 lít nước trong vòng 15-20 phút. Sau đó lọc lấy nước để sử dụng hàng ngày.

Nấm Linh Chi có tác dụng gì, uống nhiều có tốt không? - 5

Với nấm Linh Chi dạng bột

Với nấm dạng bột, bạn lấy ra 1 muỗng canh bột Linh Chi, sau đó bỏ vào trong một túi lọc, rồi đem đi hãm với nước sôi chừng 15 phút là có thể uống được rồi. Sử dụng giống như bạn uống trà thông thường.

Ngoài ra, nấm Linh Chi còn có thể được dùng để hãm, nấu thuốc cùng với một số loại thảo dược. Hoặc nó có thể được dùng nấu với một số loại thực phẩm, tạo thành những món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nấm Linh Chi có ngâm rượu được không?

Nấm Linh Chi hoàn toàn có thể dùng để ngâm rượu uống được. Nếu như bạn muốn ngâm rượu nấm, hãy sử dụng loại nấm nguyên tai hoặc nấm thái lát để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị khoảng 300g nấm, cho vào bình thủy tinh 5 lít rồi đổ ngập rượu trắng bên trong. Cuối cùng đậy kín nắp bình để bảo quản, sau khoảng 3 tuần là có thể sử dụng được rồi. Lưu ý rằng trong quá trình ngâm, bạn hãy lắc đều bình rượu để nấm nhanh chóng tiết ra dưỡng chất, hòa tan với rượu nhé.

Uống nấm Linh Chi nhiều có tốt không?

Với những tác dụng hữu ích mà nấm Linh Chi mang lại đối với sức khỏe con người. Thì việc uống nấm Linh Chi hàng ngày rất tốt và nên làm. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều, bởi vì nó có thể gây hạ huyết áp, tụt đường huyết, chân tay bị chuột rút nếu dùng quá liều. Do đó bạn hãy lưu ý rõ liều lượng đã được đề cập trong bài viết để sử dụng cho đúng.