Nấm giàu các chất chống ôxy hóa

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Malaysia trên 11 loại nấm ăn và dược liệu trên chuột cho thấy mỗi loại nấm đều kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Malaysia trên 11 loại nấm ăn và dược liệu trên chuột cho thấy mỗi loại nấm đều kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh (NGF – yếu tố giúp phát triển, duy trì và sinh sôi cũng như tồn tại của các tế bào thần kinh trong não bộ). Điều này đã thúc đẩy sự tái tạo các tế bào thần kinh ngoại vi – một mạng lưới thần kinh vận động và cảm giác có nhiệm vụ kết nối não bộ với tủy sống; đồng thời có thể bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi các hóa chất tiêu diệt tế bào.

Nấm giàu các chất chống ôxy hóa

Những loại nấm dược liệu cũng có các hợp chất mang lại những lợi ích đặc biệt cho não bộ.Ví dụ nấm Cordyceps (1 loại đông trùng hạ thảo) là loại nấm dược liệu truyền thống của Đông dược, giúp ngăn ngừa sự chết đi của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ nhờ các chất chống ôxy hóa và kháng viêm.Còn nấm linh chi Reishi thì từ lâu đã được xem là siêu thảo dược, có khả năng cải thiện nhận thức và tăng cường tuổi thọ.

TS. Sampath Parthasarathy – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Hiện mới chỉ có các nghiên cứu về những lợi ích của thực phẩm với bệnh ung thư, tim mạch mà rất ít nghiên cứu về lợi ích đối với các bệnh thoái hóa thần kinh. Do đó, nghiên cứu này sẽ là “phát súng” mở màn cho các nghiên cứu về những thực phẩm có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh”.