Doanh nghiệp sản xuất nấm ăn vượt khó trong đại dịch

Trước tác động nặng nề của dịch Covid-19, nhiều công ty đối mặt với những thách thức vô cùng lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ đang rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” bắt buộc họ phải tìm những hướng đi mới để duy trì sự sống.

Hiện nay, sự lây lan nhanh chóng của đại dịch Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội khiến các doanh nghiệp đã khó lại càng khó, guồng quay sản xuất, kinh doanh của họ đang bị chậm lại dù các nhà quản lý đã ban bố nhiều sách lược nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch và vừa phát triển kinh tế xã hội.

Trong cuộc chiến chống chọi lại với đại dịch, các doanh nghiệp đối mặt với nhiều nỗi lo, trong đó lo về chi phí, đặc biệt là việc đảm bảo đời sống cũng như việc làm của người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động vì không còn nguồn lực để trang trải.

Doanh nghiệp sản xuất nấm ăn vượt khó trong đại dịch
Nhân công đóng gói nấm phải nghiêm chỉnh chấp hành đeo khẩu trang trong quá trình làm việc

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khác sẵn sàng chịu lỗ để giữ lao động, bởi theo họ mất lao động là mất tất cả. Trong đó, các doanh nghiệp ngành thực phẩm dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh nhưng cũng cố gắng duy trì sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đơn cử như Công ty TNHH Thực phẩm Lý Tưởng Việt Nam (Nấm Lý Tưởng), đơn vị cung cấp sản phẩm nấm các loại cho nhiều hệ thống siêu thị lớn tại miền Bắc như Big C, Aeon, BRG, Co.op mart, Lotte…

Doanh nghiệp sản xuất nấm ăn vượt khó trong đại dịch
Các công đoạn sản xuất nấm cũng rất cầu kỳ, bài bản

Theo bà Vũ Hoài Thu – Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Lý Tưởng Việt Nam cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình sản xuất nấm khó khăn do phải hạn chế công nhân đảm bảo giãn cách, gặp khó từ khâu vận chuyển đến việc chi phí tăng cao nhưng công ty vẫn cố gắng đảm bảo cung cấp tối đa sản lượng có thể và không tăng giá bán.

“Người kinh doanh sẽ hiểu được cảm giác lo lắng lúc này, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất của công ty nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng duy trì để kịp cung cấp sản phẩm cho các siêu thị phục vụ người dân”, bà Thu chia sẻ.

Doanh nghiệp sản xuất nấm ăn vượt khó trong đại dịch
Sản phẩm nấm mang thương hiệu Nấm Lý Tưởng

Theo bà Thu, áp lực rất lớn hiện nay cho doanh nghiệp là nhân công lao động phải hoạt động ổn định để duy trì sản xuất, nếu không sẽ không có đủ sản phẩm để cung cấp cho các hệ thống siêu thị.

“Sản phẩm nấm của chúng tôi cung cấp cho các siêu thị lớn ở miền Bắc, nơi yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi phải tìm mọi cách duy trì sản xuất nếu không sẽ khó giữ được bạn hàng”, bà Thu nói thêm.

Doanh nghiệp sản xuất nấm ăn vượt khó trong đại dịch
Sản phẩm Nấm Lý Tưởng trên kệ siêu thị

Được biết, sản phẩm Nấm Lý Tưởng nằm trong danh sách thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Điều này, giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào Nấm Lý Tưởng trong bối cảnh nông sản, thực phẩm thiếu an toàn, không đảm bảo chất lượng đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Theo bà Thu, Nấm Lý Tưởng hiện đang cung cấp ra thị trường, chủ yếu ở các hệ thống siêu thị nhiều loại nấm tươi và nấm khô như nấm hương khô, mộc nhĩ khô, tuyết khô, đông cô khô, ngân nhĩ…và đặc biệt nhiều sản phẩm chế biến từ nấm tiện dụng đáp ứng nhu cầu, khẩu vị, sở thích của người tiêu dùng.

Ngoài thương hiệu Nấm Lý Tưởng, những năm gần đây, tại Việt Nam đã sản xuất được ngày càng nhiều các chủng loại nấm ăn, với sản lượng ngày càng tăng, nhiều nhà máy sản xuất lớn đã “mọc” lên ở nhiều địa phương, góp phần sôi động cho thị trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nấm ăn trong nước.

https://tuoitrethudo.com.vn/doanh-nghiep-san-xuat-nam-an-vuot-kho-trong-dai-dich-174652.html