Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Nấm là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản các loại nấm để chúng được tươi lâu mà vẫn thơm ngon như lúc mới mua.

Nấm hương

Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Bạn dùng miếng vải ẩm để lau sạch bề mặt nấm hương sau đó xếp nấm hương vào trong một tờ báo sạch và gói lại thật gọn. Để ở nơi khô ráo thì bạn sẽ giữ nấm hương tươi được tối đa khoảng 7 ngày.

Nấm rơm

Có nhiều cách giúp bạn bảo quản nấm rơm tùy theo thời gian mà bạn muốn sử dụng. Hãy cùng xem nhé!

Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

– Cách 1: Nấm rơm có thể giữ tươi được trong thời gian 4 ngày nếu để ở nhiệt độ 10 – 15 độ C. Vì vậy bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh và dùng dần. Còn nếu trường hợp bạn muốn để nấm lâu hơn một chút thì hãy cho nấm rơm vào những túi hút chân không rồi mới bỏ vào tủ lạnh.

– Cách 2: Chần nấm rơm qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra thả luôn vào nước lạnh và cứ để như thế cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản nấm được 3-4 ngày.

– Cách 3: Luộc sơ nấm rơm trong nước sôi từ 10-15 phút, trong nước luộc nên pha thêm một ít muối, sau đó vớt ra và làm nguội nhanh bằng cách thả vào chậu nước đá. Chờ một lúc thì cho nấm rơm vào bình thủy tinh sạch, ngâm ngập nấm trong nước muối có nồng độ 20 – 23%. Trong thời gian ngâm muối như vậy, nếu thấy nước ngâm bị đục hoặc bị mốc thì nên thay nước muối khác. Với cách bảo quản như vậy thì thời gian bảo quản của nấm được khoảng vài tháng.

– Cách 4: Nếu muốn bảo quản lâu hơn nữa thì bạn không nên dùng tủ lạnh và không nên để nấm tươi mà chuyển sang sấy cho nấm khô lên. Cắt nấm làm đôi cho lên mâm đem phơi hai nắng hoặc sấy cho khô. Khi nào dùng chỉ cần ngâm nấm vào nước là nấm nở ra và bạn lại có nấm tươi để sử dụng rồi. Với cách bảo quản này bạn có thể để nấm đến khoảng 6 tháng, để đảm bảo hơn nữa thì thi thoảng bạn nên đem nấm ra phơi.

Nấm bào ngư

Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Cắt bỏ hết phần chân nấm sau đó tách nhỏ các sợi nấm rồi nấu một nồi nước sôi, cho chút muối vào. Đổ phần nấm vừa tách xong vào nồi nước, khoảng 15 giây sau thì vớt nấm ra ngoài cho ráo nước. Sau cùng bạn chỉ cần cho nấm vào một cái hộp sạch và đậy nắp kín cho vào tủ đông bảo quản là xong. Với cách bảo quản nấm bào ngủ này bạn có thể sử dụng tối đa trong khoảng 30 ngày.

Nấm mỡ

Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Cắt phần chân của nấm mỡ đi rồi gọt hết lớp vỏ bên ngoài nấm sau đó cắt nhỏ nấm mỡ ra. Cuối cùng cho nấm vào túi zipper và ép hết không khí ra ngoài. Kéo khóa túi thật kỹ và kín, rồi cất tủ đông. Cách bảo quản của nấm mỡ này sử dụng tối đa 30 ngày.

Nấm kim châm

Mẹo bảo quản các loại nấm tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Nếu bạn bảo quản nấm kim châm ở nhiệt độ khoảng 1-5 độ C thì có thể sử dụng trong vòng 45 ngày. Nếu để nhiệt độ bình thường thì bạn chỉ có thể sử dụng nấm kim châm 1-3 ngày.

An / MASK Online