Có mấy loại nấm linh chi và công dụng của nấm linh chi

Có mấy loại nấm linh chi và công dụng của nấm linh chi đó là quan tâm của khá nhiều khách hàng, người tiêu dùng khi tìm hiểu về nấm linh chi. Vậy bạn đã có câu trả lời cho riêng mình chưa, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nấm linh chi có những loại nào? Theo “thần lông bản thảo” có 6 loại nấm linh chi mỗi loại có những thành phần và tác dụng riêng biệt bao gồm: Nấm linh chi đỏ: Còn được gọi là hồng chi, xích chi, đơn chi. Nấm có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực vv…. Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là hoàng chi, kim chi, nấm màu vàng có vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí…. Nấm linh chi đen: còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, nấm có màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí. Nấm linh chi có nhiều loại Nấm linh chi xanh: Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm, tính bình, có vị chua. Nấm linh chi xanh dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ… Nấm linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, nấm màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi. Nấm linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, nấm có màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.

Tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe Nấm linh chi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe người sử dụng trong đó phải kể đến: Tác dụng của nấm linh chi trong việc hỗ trợ và điều trị ung thư: Trong nấm linh chi có chứa chất Germanium, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, đồng thời loại trừ và kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Tác dụng của nấm linh chi đối với tim mạch: giúp ổn định điều hòa huyết áp, có công dung rất tốt đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng (bệnh xơ vữa động mạch vành). Đặc biệt rất hiệu quả trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu. Tác dụng của nấm linh chi đối với hệ tiêu hóa: Sử dụng nấm linh chi giúp làm sạch ruột, kích thích quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa từ đó chống ỉa chảy, táo bón mãn kinh hiệu quả. Hơn thế linh chi còn chứa Steroid giúp giải độc gan, bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của virut, vi khuẩn… giúp chống giúp chống các bệnh về gan mật như xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ… Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Sử dụng nấm linh chi giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch và kháng siêu vi, từ đó giúp cơ thể luôn tươi trẻ, tăng tuổi thọ. Ngoài ra nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và lympho bào nhờ khả năng sản xuất Interferon trong cơ thể. Nấm linh chi là thần dược tốt cho sức khỏe Tác dụng của nấm linh đối với tiểu đường: Trong nấm linh chi có chất Polysaccharide làm khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình tiết insulin, cải thiện cơ bản thiểu năng insulin (đây được coi là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường). Có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh: Sử dụng nấm linh chi giúp giảm mệt mỏi căng thẳng, stress, rất tốt cho những người làm việc trong môi trường áp lực cao, phải suy nghĩ nhiều như: người làm văn phòng, học sinh – sinh viên (trong giao đoạn ôn thi)…. Đối với người già khi sử dụng nấm linh chi sẽ giúp đầu óc minh mẫn, và cải thiện trí nhớ tốt hơn. tác dụng của nấm linh chi. Ngoài ra Nấm linh chi còn có tác dụng như: Làm đẹp da giảm các vết nhăn do lão hóa, chống béo phì, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng cho cơ thể từ đó giúp phòng ngừa bệnh tật tốt hơn. Hy vọng với những kiến thức tổng quan về các loại nấm linh chi và tác dụng của nấm linh chi trên đây sẽ giúp bạn đọc trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất.
wru.edu.vn.