Người bị ung thư tuyến tụy nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp người bệnh ung thư tuyến tụy có thêm sức khỏe để chống chọi lại với quá trình điều trị bệnh.

Súp lơ xanh

benh ung thu tuyen tuy nen an gi de tot cho suc khoe giadinhvietnam (3)

(Ảnh: Dân Trí)

Súp lơ xanh là loại thực phẩm mà bệnh nhân ung thư tụy nên sử dụng đầu tiên. Theo một số nghiên cứu cho thấy trong súp lơ xanh có tác dụng bảo vệ các nguyên tố sắc thể trước tác động của enzym oxy hóa. Đồng thời có khả năng giải phóng thêm một loại enzym đặc biệt hình thành nên hoạt chất sulphoraphanes có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

Tỏi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có khả năng ngăn chặn nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư tuyến tụy. Tỏi cũng hỗ trợ tiêu diệt các tế bào gây ung thư. Thực phẩm này có chứa nhiều allicin, là một trong những sản phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại vi khuẩn, vi rút gây bệnh cho cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi rất tốt cho hệ miễn dịch cũng như có tính chất chống ung thư tự nhiên.

Quả anh đào

benh ung thu tuyen tuy nen an gi de tot cho suc khoe giadinhvietnam (1)

(Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Quả anh đào cung cấp rất nhiều vitamin A cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó đây cũng là một loại quả lành tính, hỗ trợ hiệu quả trong việc chống các gốc oxy hóa và giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy nhiều hơn bình thường.

Các loại nấm

Các loại nấm có tác dụng tốt mà bệnh nhân ung thư tuyến tụy nên thường xuyên bổ sung như: nấm linh chi, nấm vân chi, nấm thái dương, nấm hương… Trong nấm chứa hoạt chất beta glucan có khả năng kích thích sự hoạt động của hệ thống miễn dịch. Từ đó giúp hệ miễn dịch có thể tự tiêu diệt tế bào ung thư và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Rau bina

benh ung thu tuyen tuy nen an gi de tot cho suc khoe giadinhvietnam (2)

(Ảnh: Internet)

Rau bina không chỉ là một thực phẩm ngon,  tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Loại rau cung cấp hàm lượng lớn chất sắt và vitamin B, hai chất rất cần thiết bảo vệ sức khỏe cho tuyến tụy, giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy nhiều hơn bình thường. Bệnh nhân ung thư tuyến tụy cần bổ sung rau bina vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Nho

Người bệnh ung thư tuyến tụy nên bổ sung nhiều nho vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, bởi trong lớp vỏ mỏng của nho, người ta tìm thấy các chất resveratrol- một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm giảm viêm tụy và phá hủy các tế bào ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó chất này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều bệnh nan y, chống xơ vữa động mạch và quá trình lão hóa sớm.

Khoai lang

benh ung thu tuyen tuy nen an gi de tot cho suc khoe giadinhvietnam (4)

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Khoai lang là một trong những thực phẩm mà người bệnh ung thư tuyến tụy nên ăn mỗi ngày để tốt cho quá trình điều trị bệnh. Chất carotene có trong khoai lang giúp thúc đẩy miễn dịch, chống oxy hóa. Ngoài ra lượng tinh bột, củ khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ tiêu hóa, vitamin A, vitamin C, vitamin B6 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng như: canxi, kẽm, đặc biệt là magie- giúp cải thiện chức năng tuyến tụy.