Các loại thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc giàu vitamin D

90% – 95% vitamin D của cơ thể có được là nhờ ánh sáng mặt trời tác động lên da, còn lại là từ thức ăn. Do đó, về lý thuyết, nếu ăn đúng chế độ dinh dưỡng và sống trong môi trường dồi dào ánh sáng thì cơ thể sẽ không thiếu vitamin D. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều viatmin D.

cac-loai-thuc-pham-giau-vitamin-d

: Ngoài vitamin D, sò là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin B12, kẽm, sắt, mangan, selenium và đồng. Loại hải sản này cung cấp 320 IU trong 100 g, 269 IU có trong 6 con sò cỡ trung. Tuy nhiên sò có hàm lượng cholesterol cao, do đó những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ nên ăn ở mức vừa phải.

Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng cung cấp một phần mười của liều lượng vitamin D mà chúng ta cần hàng ngày. Nó giúp kiểm soát hệ thống thần kinh và tốt cho tim mạch.

Cá ngừ: Cá ngừ cũng là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin D. Nó bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ung thư da. Nó cũng giúp da ngậm nước.

Sữa: Sữa là một nguồn thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao. Một ly sữa có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Sữa cũng có lợi ích chống lão hóa.

Cá hồi: Cá hồi chứa hàm lượng cao vitamin D. Nó giúp cải thiện chức năng não và có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm.

Pho mát: Pho mát là một sản phẩm từ sữa, một nguồn cung cấp vitamin D giúp cải thiện sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.

Gan động vật: Gan động vật cũng chứa vitamin D, đặc biệt là gan bò. Nó giúp xương khỏe mạnh và cải thiện làn da và mái tóc.

Nấm: Nấm là loại thực phẩm giàu vitamin D. Đồng thời, khi nấm khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ sản xuất ra vitamin D. Nấm cũng rất giàu kẽm và protein giúp làm giảm huyết áp và hỗ trợ trong việc giảm cân.