6 thực phẩm giàu B12 dành cho người ăn chay

Trang Food.NDTV đưa ra danh sách 6 thực phẩm lành mạnh để bổ sung vitamin B12 cho người ăn chay.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, cải bó xôi rất giàu vitamin B12, axit folic, vitamin C và sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Có thể chế biến cải bó xôi thành nhiều món như rau luộc, sinh tố để thưởng thức.

Củ dền

Củ dền không chỉ giàu chất sắt mà còn giàu vitamin B12. Vì vậy, thêm củ dền vào chế độ ăn uống hàng ngày của người ăn chay sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt và đau đầu. 

Ngoài ra, củ dền còn chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6, canxi, magie, đồng, phốt pho và chất xơ giúp cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đậu gà

Đối với những người ăn chay, đậu gà là thực phẩm lành mạnh có thể thay thế thịt và cá. Vì đậu gà có hàm lượng vitamin B12 dồi dào, giúp cơ thể duy trì mức năng lượng ổn định.

Không chỉ vậy, đậu gà còn giàu chất xơ, protein và một số vitamin, khoáng chất khác  giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Đồng thời sữa chua còn là thực phẩm giàu vitamin B12. Lượng vitamin B12 trong sữa chua dễ hấp thụ hơn cả cá thịt, thích hợp với ăn chay trường.

Rong biển

Rong biển là một trong những thực phẩm cung cấp vitamin B12 dồi dào. Người ăn chay chỉ cần dùng 4 gam rong biển khô sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày. Ngoài ra, rong biển cũng dễ chế biến và kết hợp với nhiều thực phẩm, giúp  thực đơn ăn chay đa dạng hơn.

Nấm hương

Nấm hương là một thực phẩm bổ dưỡng với nhiều loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, nấm hương giàu vitamin B12, thích hợp để thêm vào chế độ ăn chay. Ngoài ra, nấm hương còn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Comment Nấm Lý tưởng .VN