Khám phá 5 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư da

Để ngăn ngừa ung thư da, ngoài việc sử dụng các mỹ phẩm bôi bên ngoài, chúng ta cũng cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng chống ung thư để làn da được bảo vệ tối đa.

Cải xoăn (cải Kale)

Khi nói đến các loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da, không loại thực phẩm nào có thể đánh bại siêu thực phẩm cải xoăn. Loại rau này thuộc họ bắp cải, tuy ít được biết đến nhưng đây là một loại thực phẩm chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng ngăn ngừa ung thư da, bao gồm vitamin C và beta-carotene. Cải xoăn chứa beta-carotene gấp 10 lần so với bông cải xanh.

Măng tây

Nhờ hàm lượng glutathione dồi dào nên măng tây là một loại rau chống ung thư da tuyệt vời và giữ cho làn da khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ măng tây có ít nếp nhăn hơn những người không ăn loại rau này.

Măng tây đứng đầu danh sách những thực phẩm có hàm lượng glutathione – một chất chống oxy hóa mạnh được chú ý nhiều nhất trong những năm gần đây. Ngoài việc bảo vệ tế bào khỏi quá trình oxy hóa, glutathione đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giải độc các chất lạ bao gồm chất gây ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách ảnh hưởng đến các tế bào bạch huyết. Bên cạnh đó, măng tây cũng là một nguồn cung cấp beta-carotene và vitamin C tốt cho sức khỏe của làn da.

Nghệ

Nghệ từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền châu Á để điều trị một số loại bệnh tật và đây cũng là loại gia vị tạo màu cho nhiều món ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có nhiều đặc tính chống ung thư, đặc biệt là ung thư da. Thành phần dưỡng chất trong nghệ đã được chứng minh là gây ra thành công quá trình apoptosis, giúp kích hoạt quá trình tự hủy của các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.

Nấm hương

Nấm hương là một nguồn cung cấp selen tuyệt vời, có khả năng chống ung thư da. Hơn nữa, nấm hương còn chứa hàm lượng beta-glucan cao. Theo một số nghiên cứu trên người, beta-glucans có thể giúp chống lại ung thư, bao gồm cả ung thư da bằng cách truyền các tế bào miễn dịch vào vùng ung thư và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trong chế độ ăn uống chống ung thư da nhờ giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Loại rau này có chứa một số hợp chất đặc biệt đã được chứng minh không chỉ loại bỏ độc tố gây ung thư, giảm đột biến DNA, gây ra quá trình apoptosis ở tế bào ung thư mà còn giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u lành tính thành khối u ác tính và giúp ngăn ngừa sự lây lan của ung thư từ cơ quan này sang cơ quan khác. Để tối đa hóa lợi ích của bông cải xanh, hãy tiêu thụ loại rau này bằng cách ăn sống hoặc hấp chín.