5 thực phẩm giảm cân hiệu quả nhưng thường bị lãng quên

Thực phẩm giảm cân hiệu quả nhưng bị đánh giá thấp. Ảnh đồ họa: Nhật Quang

Khi nói đến giảm cân, nhiều người thường nghĩ đến việc thay đổi thói quen tập luyện, ăn kiêng, thực phẩm ít chất béo và đồ uống không đường. Tuy nhiên, có những thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng đôi khi lại bị lãng quên. 

Táo

Một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp chúng ta phòng ngừa được bệnh mà loại quả này còn có thể giúp đưa chỉ số khối cơ thể (BMI) về mức tốt cho sức khỏe. Loại trái cây ít calo này là một nguồn giàu chất xơ giúp kiểm soát sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp no lâu và ngăn chặn cơn đói, do đó cắt giảm lượng calo dư thừa trong ngày.

Ớt sừng

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí NIH, capsaicin, một hợp chất được tìm thấy trong ớt, có liên quan đến việc giảm cân. Hợp chất này, khi được tiêu thụ trong mỗi bữa ăn sẽ tạo ra cảm giác no và ngăn thói quen nạp các thức ăn nhiều calo có thể dẫn đến tăng cân. Loại ớt này cũng có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất, giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Bột yến mạch

Nếu giữ cho bát bột yến mạch không có đường thì có thể sẽ trở thành một bữa ăn lành mạnh hoàn chỉnh, rất tốt cho mục tiêu giảm cân. Kết hợp với sữa và trái cây tươi sẽ trở thành một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giúp chúng ta no lâu hơn và không cảm thấy đói.

Ngoài ra, carbohydrate trong bột yến mạch sẽ giải phóng năng lượng với tốc độ chậm, ngăn không cho chất béo lưu trữ và đốt cháy chúng trong các buổi tập luyện.

Nấm

Nấm là một thực phẩm thay thế phổ biến cho thịt. Điểm tuyệt vời nhất của loại thực phẩm này là rất giàu chất xơ và protein, những chất dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy cảm giác no và giảm cân.

Cũng giàu chất chống oxy hóa, nấm làm giảm nguy cơ viêm nhiễm, do đó ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường hoặc bệnh tim.

Hạnh nhân

Nhiều người có thể cảm thấy rằng hạnh nhân rất giàu chất béo và có thể không phải là loại thực phẩm phù hợp hoàn hảo cho những người đang trong giai đoạn giảm cân. Tuy nhiên, hạnh nhân là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch, bôi trơn khớp và thậm chí còn có tác dụng giảm cân.

Chúng ta cần lưu ý đến số lượng hạnh nhân tiêu thụ vì khi dùng quá mức loại hạt này, cũng có thể gây tăng cân. Do đó, chỉ khuyến khích xem hạnh nhân như là một món ăn nhẹ cho những người theo dõi cân nặng.