6 lợi ích bất ngờ của nấm hương

Nấm hương (nấm đông cô) là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho việc giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch.

Hỗ trợ giảm cân

Nấm hương là loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần của người ăn kiêng. Bởi hàm lượng calo thấp và nguồn chất xơ dồi dào. Bên cạnh đó, nấm hương còn ngăn ngừa sự tăng cân của cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nấm hương rất tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn nấm hương hàng ngày có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch.

Tốt cho tim mạch

Nấm hương chứa các chất dinh dưỡng thực vật có thể duy trì huyết áp ổn định và cải thiện tuần hoàn máu. Đồng thời, một số hợp chất trong nấm đông cô giúp giảm cholesterol, do đó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kháng khuẩn, chống nhiễm trùng

Nấm hương chứa một số hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm, có thể chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm. Ngoài ra, chất chiết xuất nấm hương làm giảm số lượng của một số sinh vật gây bệnh trong khoang miệng, mà không ảnh hưởng đến các sinh vật có lợi cho răng miệng.

Giúp xương chắc khỏe

Nấm hương tốt cho xương nhờ vào nguồn vitamin D dồi dào. Hàm lượng Vitamin D này làm tăng quá trình hấp thu canxi.

Mặt khác, vitamin D2 và canxi thu được từ nấm đông cô có thể cải thiện mật độ khoáng của xương nhờ đó mà xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt, nấm hương rất tốt cho việc phòng và chống lại bệnh còi xương ở trẻ nhỏ.

Ngăn ngừa ung thư

Nấm hương có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư nhờ vào đặc tính điều hòa miễn dịch. Ngoài ra, nấm đông cô còn có công dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của ung thư bằng cách kích hoạt một số tế bào và protein tấn công căn bệnh này. Bổ sung nấm hương vào bữa ăn là một liệu pháp có hiệu quả cao cho các bệnh nhân ung thư.

Cẩn thận với tác dụng phụ

Nấm hương rất an toàn để tiêu thụ, tuy nhiên trong một số ít trường hợp, nó có thể gây ra các tác dụng phụ như phát ban da hoặc đau dạ dày.

Ăn nấm đông cô sống có thể dẫn đến phát ban trên da được gọi là viêm da nấm đông cô. Ngoài ra, sử dụng bột nấm trong một thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng, viêm da.