Nấm: Loại siêu thực phẩm nhiều dinh dưỡng và không gây tăng cân

Nấm được biết đến là một siêu thực phẩm vì chúng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau như cung cấp chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa, selen…

Theo Times Now, nhiều người phải vật lộn để có đủ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt khi nói đến một số “chất dinh dưỡng thiếu hụt” như chất xơ và vitamin D mà nhiều người tiêu thụ dưới mức khuyến nghị, khiến nó trở thành mỗi quan tâm về sức khỏe cộng đồng.

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, để đối phó với vấn đề này chúng ta nên bổ sung một số loại nấm phổ biến vào bữa ăn hàng ngày để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy việc thêm những loại nấm vào chế độ ăn uống sẽ làm tăng đáng kể lượng phốt pho, kali, đồng, chất xơ, riboflavin, niacin, choline, kẽm và selen. Chúng được đưa vào một số kế hoạch quản lý cân nặng do hàm lượng carbohydrate và calo thấp. Nấm cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe nhận thức.

Nấm có nhiều loại khác nhau, một số được dùng làm thực phẩm trong khi một số thì không. Bạn có thể làm các món ăn từ nấm tại nhà một cách dễ dàng. Ngoài ra, nhiều nhà hàng phục vụ coi nấm như một món ăn đặc biệt của họ.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc ăn nấm, hiện được đánh giá là siêu thực phẩm.

– Nấm rất giàu kali, chúng giúp kiểm soát huyết áp.

– Chúng làm giảm tác động của natri trong cơ thể và giảm bớt căng thẳng trong mạch máu.

– Nấm có đặc tính chống viêm, do đó, được biết đến là có thể giúp điều trị bất kỳ các loại đau trên cơ thể.

– Nấm giúp tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất.

– Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nấm giúp chống lại các chất lạ xâm nhập vào cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bất kỳ bệnh mãn tính hoặc nhiễm trùng nào.

– Nấm có tác động rất lớn đến cân nặng, nó giúp giảm cân.

– Các chất chống oxy hóa có trong nấm làm giảm nguy cơ rối loạn chuyển hóa.

– Nấm rất giàu chất xơ và protein đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

– Nó làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh như Alzheimer và ung thư.

– Nấm cũng giúp điều trị các tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường và bệnh tim.