Tuyệt chiêu chọn nấm hương tươi ngon, bà nội trợ nào cũng nên biết

Khi đi chợ nếu muốn chọn nấm hương ngon bạn đừng bao giờ quên nhưng mẹo nhỏ dưới đây.

Kiểm tra mùi thơm của nấm

Khi bạn muốn chọn nấm ngon, bạn hãy chọn nấm hương tươi có mùi rất đặc trưng. Bạn hãy thử ngửi cho cảm giác tươi mới và có một chút mùi đất. Nếu những cây nấm hỏng thường có mùi chua hoặc mùi gây khó chịu rất rõ ràng.

Nhìn vào màu sắc

Khi chọn nấm hương tươi bạn nên nhìn vào màu sắc bình thường của nấm hương tươi là màu nâu vàng đây là nấm tươi ngon. Ngoài ra, bạn có thể dùng tay để ấn vào, nó sẽ có sự đàn hồi nhẹ bởi đó chín là nấm ngon. Nếu bạn nhìn thấy chiếc nấm có màu đen là nấm cũ, bạn không nên lựa chọn.

Tuyet chieu chon nam huong tuoi ngon, ba noi tro nao cung nen biet

Bí quyết chọn nấm hương ngon

Nhìn vào chân nấm

Khi chọn nấm hương bạn hãy nhìn vào chân của nấm hương thưởng dày, dài và ngắn đó là nấm ngon. Ngoài ra, khi chọn, bạn hãy mua loại có chân dày và ngắn này sẽ ngon hơn rất nhiều. Bởi những cây nấm như vậy thường hấp thụ rất nhiều chất dinh dưỡng nên khi ăn sẽ vô cùng giàu dinh dưỡng.

Nhìn vào mũ nấm

Khi chọn nấm hương tươi bạn cũng đừng bao giờ quên nhìn vào mũ nấm, bởi trong quá trình phát triển, mũ nấm hương thường bị nứt. Việc này có thể do nó bị thiếu nước hoặc thiếu chất dinh dưỡng khi ăn bị khô kém ngon.

Tuyet chieu chon nam huong tuoi ngon, ba noi tro nao cung nen biet-Hinh-2

Cách chọn nấm hương ngon

Nhìn vào phần nếp gấp dưới mũ nấm

Một trong những cách chọn nấm ngon là bạn hãy nhìn vào những nếp gấp dưới mũ nâm.  Khi chọn nấm bạn hãy lật nấm để xem các nếp gấp dưới phần mũ. Khi bạn nhìn thấy các nếp gấp đã được mở ra và bạn có thể thấy một đường mỏng bên trong, thì đây là nấm đã cũ ăn kém ngon.