Muốn trẻ khỏe nên siêng ăn nấm!

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nấm có chứa một lượng đáng kể chất chống ô xy hóa có thể cải thiện sức khỏe và giảm thiểu ảnh hưởng của lão hóa, theo Naturalnews.

Ăn nấm giúp trẻ và khỏe /// Shutterstock

Ăn nấm giúp trẻ và khỏe

Nấm có chứa hàm lượng cao ergothioneine (ERGO) và glutathione (GSH) – cả hai đều là chất chống ô xy hóa quan trọng. 

Theo Robert Beelman, thuộc Trung tâm Sản xuất thực vật và nấm của bang Penn (Mỹ), số lượng của hai hợp chất rất khác nhau giữa các loài nấm nhưng chúng là nguồn dinh dưỡng cao nhất cho các chất chống ô xy hóa.Nấm nút trắng có lượng chất chống ô xy hóa thấp hơn so với nấm thông, tuy nhiên chúng vẫn được ghi nhận là cao hơn các loại thực phẩm khác. Hơn nữa, theo các nhà nghiên cứu, nấm có hàm lượng GSH cao cũng sẽ có hàm lượng ERGO cao.Nhiều nghiên cứu cho thấy ERGO và GSH giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.GSH là một chất chống ô xy hóa nội bào giúp duy trì hệ miễn dịch hoạt động tốt và chống lại tác động của một số chất gây ung thư và độc tố. GSH tốt ở các mức mô có thể góp phần cải thiện sức khỏe và phòng bệnh. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chất chống ô xy hóa đóng vai trò quan trọng trong phát triển tế bào.

Ngoài việc cung cấp chất chống ô xy hóa, một số loại nấm cũng có thể làm tăng khả năng miễn dịch.Một nghiên cứu riêng do Viện Thực phẩm và Khoa học Nông nghiệp của Đại học Florida (Mỹ) thực hiện đã kết luận rằng việc ăn nấm thường xuyên, đặc biệt là nấm hương có nguồn gốc từ châu Á, có thể giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nguồn: https://thanhnien.vn/suc-khoe/muon-tre-khoe-nen-sieng-an-nam-1007262.html