Nếu bạn hay ăn dầu mỡ, hãy ăn nấm hương để giảm cholesterol

Một trong những cách tốt nhất để giảm cholesterol là ăn nấm hương. Loại nấm này có chứa eritadenine chuyển đổi cholesterol không lành mạnh thành a xít amin.

Siêng ăn nấm hương nếu hay ăn dầu mỡ

Siêng ăn nấm hương nếu hay ăn dầu mỡ

Một nghiên cứu của Nhật Bản tiết lộ rằng hoạt động chống cholesterol của siêu thực phẩm này có thể được tăng cường nếu được kết hợp với dầu thực vật, theo Natural News.

Chiết xuất nấm hương đã được sử dụng như một chất bổ sung thực phẩm tự nhiên từ khá lâu, đó là eritadenine. Chất này có khả năng phân hủy cholesterol để sản xuất methionine – loại a xít amin thiết yếu.

Nhiều nghiên cứu đã đề cập đến hoạt động hạ đường huyết của các chất bổ sung từ nấm hương.

Tuy nhiên, chưa ai có cái nhìn chi tiết chính xác cách eritadenine chuyển hóa cholesterol ở động vật tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản từ Đại học Beppu (BU) đã xem xét ảnh hưởng của việc bổ sung nấm hương lên mức độ lipid huyết thanh ở động vật có chế độ ăn giàu chất béo, và thấy rằng với những người ăn nhiều chất béo khi dùng nấm hương có tác dụng chống cholesterol.

Kết quả của thí nghiệm đã xác nhận rằng chuột được bổ sung nấm hương có mức lipid tốt hơn nhiều so với chuột không được bổ sung. Tuy nhiên, khám phá thú vị là loại lipid trong chế độ ăn uống đóng vai trò trong việc cải thiện hiệu quả của chiết xuất nấm hương.

Động vật ăn chế độ ăn dầu thực vật có mức độ chất béo trung tính và cholesterol trong huyết thanh tốt hơn so với động vật ăn mỡ lợn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nấm hương phối hợp tốt với dầu thực vật để phân hủy cholesterol bao gồm lipid. Sự kết hợp này giúp giảm cân hiệu quả cho bệnh nhân thừa cân, giúp giảm các tác động xấu của thừa cân và cải thiện sức khỏe máu tổng thể.

Nguồn: thanhnien.vn