Mách chị em cách giúp làn da trắng hồng không tỳ vết nhờ công dụng của nấm

Mách chị em cách giúp làn da trắng hồng không tỳ vết nhờ công dụng của nấm

PNN – Với những lợi ích bất ngờ từ dưỡng sáng, mờ thâm đến chống lão hóa nấm chính là “siêu thực phẩm” mới giúp nâng cấp toàn diện làn da của bạn. Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, ngày nay nấm đã trở thành một thực phẩm quan trọng cho chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, gần đây nhận thức của con người về lợi ích của nấm đã được nâng lên một bậc mới, ngày càng có nhiều công ty mỹ phẩm đưa nấm trở thành nguyên liệu cho các sản phẩm của họ.

Nấm rất giàu selen – một chất chống oxy hóa và Vitamin D với chức năng chống viêm và giúp làm dịu các tình trạng da như mụn trứng cá và chàm.

Nấm cũng là một thành phần chống lão hóa tuyệt vời, giúp ngăn ngừa và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn. “Siêu thực phẩm” này còn có có nhiều AND hơn các loại thực vật khác vì vậy, chúng sẽ giúp bổ sung cấu trúc tế bào và thúc đẩy tái tạo tế bào.

Nấm linh chi có khả năng chống oxy hóa rất tốt

Các giống nấm như linh chi và đông trùng hạ thảo là một phần của y học Trung Quốc trong hơn bảy thiên niên kỷ và là một trong số nguyên liệu phổ biến nhất để chăm sóc da. Nấm linh chi hay được gọi là nấm trường thọ có lợi ích tăng cường hệ miễn dịch rất tốt, đông thời nó còn giúp cân bằng mức hoóc môn cortisol trong cơ thể và da. Nấm linh chi cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư da.

Đông trùng hạ thảo lại giúp bảo vệ khỏi stress, quầng thâm mắt và điều trị các lỗ chân lông.

Mach chi em cach giup lan da trang hong khong ty vet nho cong dung cua nam

Nấm tuyết có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da

Tremella hay nấm tuyết là một loại nấm dưỡng ẩm có khả năng giữ nước tuyệt vời ngang bằng với axit hyaluronic (1g hyaluronic acid có khả năng giữ đến 6L nước).

Mach chi em cach giup lan da trang hong khong ty vet nho cong dung cua nam

Nấm hương vừa giúp dưỡng da trắng sáng lại có khả năng làm da mềm mịn

Một loại “siêu thực phẩm” rất tốt trong việc dưỡng da là nấm hương, đây là một loại nấm phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Lợi ích của nấm hương là làm sáng các đốm đen và tạo ra một làn da mịn màng. Nấm hương có khả năng này bởi vì nó rất giàu axit kojic cùng các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho da như protein, chất béo và axit amin.

Kombucha – nấm thủy sâm thường được tìm thấy trong trà  cũng đang được tìm hiểu để áp dụng trong chăm sóc da. Trong nấm thủy sâm  có lợi khuẩn probiotic tự nhiên giúp làm săn chắc da, loại bỏ nhiễm trùng, giữ độ đàn hồi và thúc đẩy sản xuất collagen trong tế bào một cách tự nhiên.
Mach chi em cach giup lan da trang hong khong ty vet nho cong dung cua nam

Nấm chaga với khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ da toàn diện

Cuối cùng, nấm chaga là loại kem dưỡng ẩm tối ưu giúp nuôi dưỡng làn da của bạn với các chất làm mềm tự nhiên và khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da trước các tác hại về môi trường và cuộc sống.

Vũ Vũ/Theo Femina