“Bỏ túi” những thực phẩm tốt cho mùa thi căng thẳng

Bắt đầu bước vào mùa thi, để giảm bớt căng thẳng cho các bạn học sinh, ngoài việc nghỉ ngơi hợp lý thì chế độ dinh dưỡng cũng là một phần quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm phù hợp giúp giảm bớt căng thẳng trong mùa thi.

Nấm

Nấm là loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin… Khi ăn các món được chế biến từ nấm, cơ thể bạn sẽ dồi dào năng lượng để việc học trở nên hiệu quả hơn.

Đậu phụ

Các món ăn từ đậu phụ, đậu nành cung cấp đạm thực vật dễ tiêu, giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu trong những ngày ôn thi căng thẳng.

Các loại hạt

Với các loại hạt đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, mẹ nên nấu thành các món chè thanh mát để giúp sĩ tử giải nhiệt và giảm bớt căng thẳng trong giai đoạn thi cử căng thẳng. Đây chính là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt cho các sĩ tử, giúp bạn khỏe mạnh và có trí nhớ tốt hơn.

Nước

Khi con người rơi vào tình trạng căng thẳng, cơ thể rất dễ bị mất nước. Vì vậy chúng ta cần nạp ngay thức uống thiết yếu này để bổ sung giúp cơ thể chống đỡ được các tác nhân gây mệt mỏi. Đây cũng là một liệu pháp thiên nhiên đơn giản và hiệu quả nhất.

Quả bơ

Qủa bơ chứa một nguồn axit béo không bão hòa đơn, một chất thúc đẩy lưu thông máu đi khắp cơ thể và máu lên não. Ăn một trái bơ mỗi ngày giúp não bộ được cung cấp đầy đủ lượng oxy, sẽ phát huy được tối đa chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ.

Cam

Khi căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể con người sản xuất một lượng gốc tự do khá lớn. Vì vậy, cam – loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin C và các chất xơ khác – chính là liều thuốc tự nhiên tốt nhất giúp kiểm soát tỷ lệ tăng đột ngột của các phần tử gốc tự do.

Trong những ngày hè nắng nóng, hãy thay đổi nước uống có ga hoặc loại đồ uống đóng hộp bằng một cốc nước cam mát lạnh vừa giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng vừa mang đến một làn da tươi tắn và khỏe mạnh.

Chocolate

Trong chocolate rất giàu flavonoid giúp bạn luôn bình tĩnh và phenylethylamine giúp cải thiện tâm trạng không tốt. Theo đó, hãy chọn loại chocolate không đường để tránh tăng cân ngoài ý muốn

Khoai lang

Khoai lang không chỉ là món ăn dân dã, quen thuộc với giá cả rất phải chăng mà còn là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Lượng beta-carotene và chất xơ dồi dào trong khoai lang sẽ nhanh chóng khiến cho nỗi buồn và sự căng thẳng của bạn tiêu tan.

Ngọc Ngọc (Tổng hợp)