3 tác dụng chữa bệnh của nấm hương an toàn, hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Tác dụng chữa bệnh của nấm hương rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Nấm hương là một loại thực phẩm được dùng làm chế biến các món ăn ngoài ra nấm hương có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh như: chữa ho, chữa đau lưng và chữa viêm gan. 

3-tac-dung-chua-benh-cua-nam-huong-ban-khong-nen-bo-qua

Trong nấm hương chứa một hàm lượng chất khoáng rất phong phú như kali chiếm tới 64% của toàn bộ chất khoáng. Ngoài ra còn chứa các loại vitamin B2, D, PP, có protein, chất xơ, lipid, polisacarit có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Theo Đông y, nấm hương vị ngọt tính bình, có công dụng bổ tỳ, tiêu đờm, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận.

1. Chữa ho bằng nấm hương

Nguyên liệu

– Nấm hương

– Mật ong

Cách làm: Cách chữa ho bằng nấm hương rất đơn giản, an toàn mà hiệu quả. Nấm hương khô rửa sạch. Cho nấm hương vào xoong, đổ nước đun tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm 15 phút, tắt bếp. Đổ nước nấm hương ra bát rồi cho mật ong vào khuấy đều. Uống nước nấm hương và mật ong mỗi ngày 2 lần buổi sáng và buổi tối để chữa ho đạt hiệu quả, bạn chỉ cần uống trong 1 tuần bệnh ho sẽ khỏi hẳn.

2. Chữa đau lưng bằng nấm hương

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Nấm hương

– Vỏ bí đỏ

– Đường đỏ

Cách làm: Cách chữa đau lưng bằng nấm hương cũng rất dễ làm mà tiết kiệm chi phí. Nấm hương, vỏ bí đỏ rửa sạch. Cho nấm hương, vỏ bí đỏ và đường đỏ vào xoong, đổ nước vừa đủ, đun sôi thì vặn nhỏ lửa, đun thêm tầm 15 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nước nấm hương và các nguyên liệu vào bát ngày uống 2 lần, thực hiện trong vòng 10 ngày bệnh đau lưng sẽ nhanh chóng thuyên giảm và khỏi hẳn.

3. Hỗ trợ điều trị viêm gan bằng canh nấm hương

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Nấm hương

– Thịt lợn nạc

– Gừng

– Gia vị: nước nắm, muối, mì chính

Cách thực hiện:

Nấm hương bạn rửa sạch để ráo nước. Thịt lợn nạc thái thành từng miếng, rửa rồi cho vào xoong để trần qua thịt đổ nước, đun sôi rồi tắt bếp, vớt thịt ra rửa lại bằng nước sạch. Gừng rửa sạch, gọt vỏ và thái thành những lát nhỏ. Cho nấm hương và thịt vào xoong, đổ nước, cho mắm muối vừa ăn, đun sôi và cho những lát gừng vào nấu chín. Đổ canh nấm hương ra bát ngày bạn ăn 2 lần mỗi ngày. Ăn canh nấm hương đều đặn bạn sẽ thấy bệnh viêm gan được kiểm soát đáng kể..