Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú đang ngày càng gia tăng bởi môi trường ô nhiễm và thực phẩm độc hại. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết dùng những loại thực phẩm tốt thì có thể ngăn ngừa được loại bệnh này.

Lựu

Lựu không chỉ là một loại quả ăn ngọt, mát, thanh mà còn có tác dụng phòng chống ung thư khá tốt. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research cho thấy chất axit allagic trong trái lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách khống chế sự tiết hormone estrogen và ngăn tế bào ung thư phát triển. Một số trái cây khác được ghi nhận cũng có chứa axit allegic là quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, óc chó, và hồ đào.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả được rất nhiều người ưa thích. Trong dâu tây giàu chất vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Đậu nành

Đậu nành hay còn gọi là đậu tương là loại thực phẩm dễ mua, giá thành rẻ nhưng lại rất hữu ích trong việc phòng chống ung thư vú. Trong đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư, ngoài ra trong đậu nành còn chứa các chất axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

Khoai lang

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy khoai lang giúp ngăn ngừa ung thư vú nhờ vào chất carotenoid chứa trong củ khoai này. Cateroid còn giúp điều chỉnh việc tăng trưởng, bảo vệ và tái tạo tế bào. Một số thực vật cũng có chứa carotenoide như khoai lang và bí đỏ, một vài loại rau có lá màu xanh đậm.

cac-loai-thuc-pham-giup-ngan-ngua-ung-thu-vu

Nấm

Theo một khảo sát trên hơn 2.000 phụ nữ Trung Quốc được công bố trên tờ International Journal of Cancer, các nhà khoa học nhận thấy những người dùng trung bình 10g các loại nấm thông thường mỗi ngày ít có nguy cơ bị ung thư vú hơn khoảng 2/3 so với những người không dùng nấm. Nhóm người thường ăn nấm tươi kết hợp với dùng trà xanh hằng ngày thì nguy cơ nói trên càng thấp hơn nữa.

Rong biển

Là thực phẩm hàng đầu chống ung thư vú. Rong biển không chỉ giàu vitamin E và chất xơ, mà còn phong phú về hàm lượng i-ốt. Các nhà khoa học tin rằng thiếu hụt i-ốt là một trong những yếu tố nguy cơ của ung thư vú, do đó, ăn rong biển có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.