Các loại thực phẩm giúp mẹ bầu ngừa ung thư lại giàu chất dinh dưỡng cho con

Theo http://alobacsi.com

Các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều loại thực phẩm thông dụng không chỉ giàu dinh dưỡng, thơm ngon mà còn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả cho mẹ trong quá trình thai nghén.

Do đó, mẹ bầu hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này để cả hai mẹ con cùng khỏe mạnh, phòng tránh mọi bệnh tật nhé.

cac-loai-thuc-pham-giup-me-bau-ngua-ung-thu

Cam và chanh

Những thực phẩm này có chứa limonene giúp tăng khả năng miễn dịch giết chết các tế bào ung thư. Cam và chanh là một cách tuyệt vời để chống lại các gốc tự do.

Họ nhà hành, tỏi

Họ nhà hành bao gồm tỏi, hành tây và hành lá. Chúng có thể giúp mẹ ngăn chặn ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan và một số chứng ung thư của các cơ quan nội tạng khác. Họ nhà hành ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư cũng như kích hoạt chức năng miễn dịch của cơ thể.

Ngô 

Ngô giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh chứng như cao huyết áp, xơ cứng động mạch, sỏi tiết niệu. Trong ngô có chứa nhiều axit amin có tác dụng ức chế ung thư. Ngoài ra, glutathione trong ngô khi kết hợp với selenium tạo thành glutathione oxidase, đây là hoạt chất có thể làm mất đi hoạt tính hóa học của các chất gây ung thư.

Nấm hương

Nấm hương được xem là loại nấm tốt nhất trong họ nhà nấm. Loại thực phẩm này tốt cho sức khỏe và ngừa ung thư hiệu quả. Trong nấm hương có nhiều đường giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể khi hỗ trợ cho các tế bào miễn dịch hoạt động.

Nấm đầu khỉ

Ngoài nấm hương, nấm đầu khỉ cũng có tác dụng vô cùng tốt giúp ngăn ngừa ung thư. Theo Đông y, nấm đầu khỉ có tác dụng chống lại ung thư dạ dày và ung thư thực quản, hiệu quả đến 69,3%.

Các loại rau màu xanh đậm

Nhiều loại rau màu xanh đậm như rau chân vịt, rau diếp, rau cải… vốn rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày cũng có tác dụng chống ung thư. Trong thành phần của chúng có phong phú các chất chống oxy hóa với các axit folic và lutein. Nghiên cứu cho thấy các loại rau càng có màu xanh càng đậm chúng có khả năng chống ung thư càng cao.

Cà rốt

Beta carotene và falcarinol được tìm thấy trong cà rốt được cho là có khả năng phòng chống ung thư rất hiệu quả. Tiêu thụ cà rốt có thể giúp bà bầu chống lại các bệnh ung thư như: ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Cám lúa mì

Cám lúa mì giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cholesterol máu, mỡ máu, táo bón, béo phì, sâu răng và các bệnh khác. Ngoài ra chúng còn giúp cơ thể ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng.

Trong cám mì có giàu chất xơ và giúp thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột cũng như hòa tan các chất có thể gây ung thư cho kết tràng.

Quả mơ

Quả mơ có thể được dùng như một món ăn vặt cho mẹ bầu. Loại quả này tăng cường khả năng của các tế bào bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể được cải thiện hơn. Ngoài ra, mơ hỗ trợ điều trị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

Đậu nành

Đậu nành là thức uống được khá nhiều bà bầu ưa thích. Trong loại hạt này có chứa ít nhất 5 loại chất chống ung thư. Tác dụng hiệu quả nhất của chúng là chống ung thư vú.

Nghệ

Curcumin trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm chậm lại sự phát triển và lây lan của bệnh ung thư. Do đó, bà bầu nên ăn nghệ trong thai kỳ của mình.

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin A, C, và E và hợp chất chống ung thư là lycopene. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại các gốc tự do và các tế bào ung thư. Vitamin C trong cà chua giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Cà chua là thực phẩm tuyệt vời để chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết.

Sữa ong chúa

Trong sữa ong chúa có một loại axit lactic đặc biệt có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả cho cơ thể. Sữa ong chúa cũng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu nên đây sẽ là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu trong thai kỳ nhé.

Khoai lang

Polyphenol chất chống oxy hóa axit caffeic và tri-caffeoylquinic acid có trong khoai lang giúp chống ung thư như ung thư phổi, ung thư mật, ung thư thận, ung thư gan và ung thư vú.

Nho

Các nghiên cứu đã chứng minh nho là thực phẩm chiến đấu chống lại ung thư. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý hạt nho chứa proanthocyanidins hóa chất giúp chống lại ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.