Ăn nấm để tốt cho cơ thể của bạn

Nấm ăn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch… Dưới đây là những loại nấm ăn tốt cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh.

Nấm hương

Nấm hương là một loại nấm hàm chứa một chất có hương thơm đặc biệt, đó là adenine. Những món ăn được chế biến từ nấm này có hương vị thơm ngon. Thành phần dinh dưỡng của nấm hương rất cao và hàm lượng protein phong phú. Trong nấm có đến 9 loại acid amin, sắt, vitamin B, Egosterol đều có thể chuyển hóa thành vitamin D có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, cao huyết áp và bệnh loãng xương. Ngoài ra, nấm hương còn chứa nhiều loại đường có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, có thể can thiệp vào sự phát triển của các tế bào ung thư và virut.

Nấm kim châm

Nấm kim châm có tính mát, vị ngọt, chứa hàm lượng lớn protein và chất xơ, không những có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn mà còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, làm giảm cholesteron trong máu, điều tiết mỡ máu cao, phòng các bệnh tim mạch.

Đặc biệt, chất kẽm và kali trong nấm kim châm rất tốt cho người già và bệnh nhân mắc các bệnh về huyết áp. Ngoài ra, loại nấm này cũng chứa các hoạt chất chống ung thư hiệu quả.

nam-kim-cham

Nấm bào ngư, nấm rơm

Nấm rơm và nấm bào ngư chứa hàm lượng lớn protein,vitamin C, thường xuyên sử dụng nấm rơm và nấm bào ngư thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó loại nấm này chứa hàm lượng các chất béo không hòa tan, các loại đường, sắt, canxi, photpho, vitamin B, chứa hơn 7 loại acid amin và một loại protit khác có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

nam-rom

Mộc nhĩ đen

Các công trình nghiên cứu về tác dụng của mộc nhĩ đã chứng minh loại nấm này chứa hàm lượng protit cao gấp 6 lần sữa và hàm lượng không nhỏ canxi, photpho, sắt, chất xơ.

Bên cạnh đó loại nấm này còn chứa các loại đường như mannan, glucose, xylose và cả lecithin, sterol ergot, vitamin C, vv. Mộc nhĩ có công dụng hiệu quả trong phòng chống xơ cứng động mạch.