Lợi ích của mộc nhĩ đối với sức khoẻ

Theo http://suckhoe.vnexpress.net/

Mộc nhĩ giúp tăng cường chức năng miễn dịch, điều tiết mỡ máu, chống xơ vữa động mạch, làm giảm lượng đường trong máu, chậm lão hóa, chống loét, chống nấm…

loi-ich-cua-moc-nhi-doi-voi-suc-khoe

Theo Health Sina, các nghiên cứu thực nghiệm hiện đại phát hiện mộc nhĩ sống ký sinh trên các loại gỗ khác nhau chứa các thành phần dược lý với công dụng khác nhau. Nhìn chung, mộc nhĩ chủ yếu chứa protein, chất béo, lecithin, sphingomyelin, vitamin, canxi, photpho, sắt và các thành phần vô cơ khác. Loài này có công dụng chống đông máu, chống huyết khối, tăng cường chức năng miễn dịch, điều tiết mỡ máu, chống xơ vữa động mạch, làm giảm lượng đường trong máu, chậm lão hóa, chống loét, chống nấm…

Mộc nhĩ làm thức ăn có vị ngọt nhẹ, tùy theo sở thích mỗi người có thể thêm gia vị để tạo ra các món ăn ngon khác nhau. Khi dùng làm thuốc, mộc nhĩ là loại thuốc bổ quý hiếm, dược tính phát huy chậm nên có thể sử dụng kiên trì trong thời gian dài.

Mộc nhĩ giống như loại thuốc bổ nhẹ nên được sử dụng cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe định kỳ hoặc làm thực phẩm chức năng. Các trường hợp bệnh nghiêm trọng cần kết hợp với các loại thuốc khác, mộc nhĩ chỉ để hỗ trợ điều trị.

Mộc nhĩ và táo đỏ nấu canh ăn giúp kiện tỳ, trị tàn nhang, tăng cường cơ bắp, dùng để chữa đốm tàn nhang và gầy gò. Nguyên liệu gồm 10 g mộc nhĩ, 10 trái táo đỏ. Cách làm: Rửa sạch mộc nhĩ bằng nước lạnh. Táo đỏ gọt bỏ hạt. Thêm lượng nước vừa đủ vào nồi, cho nấm và táo đỏ vào hầm 30 phút rồi dùng như món canh.