5 loại quả và thực phẩm giúp răng trắng khoẻ bất ngờ

Theo http://www.xaluan.com

Không chỉ tốt cho sức khoẻ những loại củ quả, thực phẩm dưới đây còn giúp bạn tẩy trắng răng một cách tự nhiên.

Các sản phẩm làm trắng răng nhân tạo có thể giúp răng trắng sáng hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra các vấn đề về cao răng hoặc nướu nếu như sử dụng trong thời gian dài. Thật may mắn là các hợp chất làm trắng răng được tìm thấy trong nhiều loại trái cây, rau củ quả tự nhiên và các sản phẩm từ sữa. Vì vậy nếu bạn muốn duy trì hàm răng trắng như ngọc trai mà không phụ thuộc vào bộ dụng cụ làm trắng hãy tham khảo top 5 loại hoa quả và thực phẩm dưới đây cho chế độ ăn uống của bạn nhé!

Dâu tây

Dâu tây cung cấp cho bạn một nguồn giàu các axit malic; một enzyme trong đó khuyến khích bảo vệ nước bọt và đóng vai trò như một chất làm se tự nhiên để ngăn chặn việc bề mặt răng đổi màu. Dâu tây cũng chứa ellagitannins, một loại polyphenol chủ động làm giảm vi khuẩn mà mảng bám trên răng. Chỉ cần thêm một nắm dâu tây ăn cùng ngũ cốc buổi sáng hoặc trộn chúng vào một ly sinh tố để giúp răng trắng sáng hơn.

5 loại thực phẩm làm trắng răng

Dứa

Dứa cũng là một siêu thực phẩm tuyệt vời giúp hàm răng trắng như ngọc trai. Là một trong những nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da nổi bật, loại trái cây nhiệt đới này được nhiều người ưa chuộng. Anenzyme tìm thấy trong thân cây và nước trái cây dứa giúp loại bỏ vết bẩn tự nhiên. Bromelain cũng hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn trên răng, chống hình thành mảng bám và nó cũng là một enzyme cơ bản trong việc phòng chống xói mòn men răng. Hơn nữa, các hợp chất trong dứa cũng có đặc tính kháng viêm mạnh nên nó có hiệu quả cao trong việc giảm và ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh viêm nướu răng.

5 loại thực phẩm làm trắng răng

Nấm

Nấm là một trong những nguồn giàu vitamin D, bạn nên trộn một khoảng 100g các loại nấm vào xuất mì hoặc khuấy đều chúng với sốt khoai tây để có thể giúp bảo vệ hàm răng trắng như ngọc trai. Hơn nữa, nếu bạn phơi nấm dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trước khi ăn, các nghiên cứu đã cho thấy bạn cũng có thể làm tăng đáng kể nồng độ vitamin D của nấm. Trong thực tế, một nghiên cứu báo cáo rằng nồng độ vitamin D trong nấm hương đã được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong hai ngày, sáu giờ một ngày, tăng từ 100 IU / 100 gam đến gần 46.000 IU / 100 gam.

5 loại thực phẩm làm trắng răng

Pho mát

Sự suy giảm chức năng và kết cấu xương có thể có hại cho răng, xương hàm. Vì vậy bạn nên bổ sung canxi và vitamin D đầy đủ bởi vì các chất dinh dưỡng này hỗ trợ sự phát triển của xương và khớp một cách hiệu quả. Hơn nữa, canxi cũng hỗ trợ việc sửa chữa và tái tạo bề mặt khoáng của răng và men răng, vì vậy các sản phẩm từ sữa như pho mát là những nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời cung cấp canxi. Pho mát cũng chứa chất phốt pho và acid lactic giúp phá vỡ mảng bám và có thể bảo vệ chống sâu răng.

5 loại thực phẩm làm trắng răng

Táo

Thường được gọi là “bàn chải đánh răng tự nhiên” táo vô cùng hữu ích giúp làm sạch và bảo vệ răng. Táo cũng có hàm lượng nước cao, do đó chúng sẽ kích thích việc tiết nước bọt làm giảm sự tích tụ mảng bám và ngăn ngừa hơi thở có mùi. Tương tự như dâu tây, táo còn chứa axit malic, vì vậy ngoài tính chất sát khuẩn, táo cũng có thể hỗ trợ trong việc làm trắng răng tự nhiên.

5 loại thực phẩm làm trắng răng