Những món ăn chay ngon, tốt cho sức khoẻ

Theo http://baotinnhanh.vn/

Cơm chay không chỉ giúp cơ thể thải loại bớt những chất độc hại ra khỏi cơ thể mà còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, nếu được hãy cố gắng ăn thường xuyên những món chay nhé!

Nấm lý tưởng Việt xin giới thiệu đến bạn đọc những món ăn chay vừa ngon vừa bổ dưỡng và cũng rất dễ thực hiện.

Lẩu nấm

Lẩu nấm chay

Lẩu nấm chay

Với những người sợ béo, muốn giảm cân hoặc chán ăn cơm thì hãy nên dùng thử món lẩu nấm chay. Món lẩu nấm chay thường dùng những nguyên liệu từ các loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm, nấm bào ngư… cùng các loại rau củ quả xanh tươi như: cà rốt, cải thảo, bông hẹ… tất cả đều là những nguyên liệu thanh mát giúp cơ thể giải độc và cũng rất ngon miệng.

Rau, củ, quả hấp

Rau, củ, quả hấp

Rau, củ, quả hấp

Mùa hè thời tiết nóng nực, rau củ quả hấp chấm muối vừng chính là món ngon được ưa chuộng. Bởi lẽ đây là món được hợp thành từ 3 đến 5 loại rau củ quả có màu sắc khác nhau, tạo nên sự bắt mắt. Đồng thời, rau củ quả cũng chính là thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ kho tương

Đậu phụ kho tương

Đậu phụ kho tương

Nếu bạn ăn không quen vị nhạt của một số món chay thì hãy ăn món đậu phụ kho tương. Đậu phụ kho tương có vị hơi mặn thích hợp cho những người khi ăn cùng cơm.

Nấm bào ngư chiên giòn

Nấm bào ngư chiên giòn

Nấm bào ngư chiên giòn

Nấm chiếm khá nhiều trong danh sách các món chay, bởi nấm có quanh năm, vừa giòn thơm ngon ngọt, vừa thanh đạm. Nấm bào ngư chiên giòn rất ngon nên dùng nóng cùng với tương ớt hay tương cà đều ngon.