Những lý do nên thêm nấm vào chế độ ăn hàng ngày

Theo http://laodong.com.vn/suc-khoe

Nấm là một trong những siêu thực phẩm đi kèm với vô số các lợi ích sức khỏe. Nấm có nhiều loại khác nhau và mỗi loại sẽ sở hữu những lợi ích sức khỏe riêng đối với mỗi người.

Những lý do nên thêm nấm vào thực đơn hàng ngày

Nấm giàu protein, vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa. Siêu thực phẩm này được coi là nguồn protein tuyệt vời mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình thường xuyên.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà nấm đem lại cho bạn.

Vitamin D: Nấm là một nguồn tuyệt vời của vitamin D. Nấm sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tiêu thụ nấm sẽ giúp chúng ta có thể nạp đủ lượng vitamin D thiết yếu hàng ngày cho cơ thể.

Chất chống oxy hóa: Nấm chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho các tế bào cơ thể. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer và các bệnh nghiêm trọng khác.

Cải thiện sự trao đổi chất: Vitamin B trong nấm giúp sản xuất năng lượng. Nấm cũng chứa một lượng lớn các vitamin cần thiết cho cơ thể giúp cải thiệu sự trao đổi chất trong cơ thể cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nấm giúp thúc đẩy chức năng miễn dịch của cơ thể bằng cách tăng sản xuất kháng virus và các protein phát hành bởi các tế bào bảo vệ các mô cơ thể.

Giàu sắt: Nấm cũng là một nguồn tốt của sắt, giúp sản xuất hemoglobin và sự oxy hóa của các tế bào máu đỏ để lưu thông oxy trong cơ thể.