7 loại thực phẩm kháng virus gây bệnh cực tốt

Theo http://tintuc.vn/suc-khoe

Những thực phẩm này ngoài tốt cho sức khỏe còn chứa các thành phần kháng virus gây bệnh cực mạnh, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm.

Lá oliu: Lá oliu có tác dụng chống viêm và kháng virus mạnh. Lá oliu có khả năng diệt khuẩn, vô hiệu hóa virus, nấm và rickettsia – vi khuẩn gây bệnh có trên bọ ve, bọ chét và chấy.

Lá oliu

Lá oliu

Nấm cũng được biết đến là thực phẩm giàu các hợp chất chống virus mạnh mẽ. Các nghiên cứu khoa học cũng phát hiện, nấm có thể phòng ngừa ung thư cổ tử cung, chiết xuất nấm có tác dụng diệt virus và làm chậm quá trình phát triển khối u.

Nấm ăn

Nấm ăn

Cam thảo. Interferon là một loại protein trong cơ thể của con người được cơ thể sinh ra khi bị virus tấn công để tiêu diệt và không cho virus phát triển. Tác dụng của cam thảo trong trường hợp này đó kích hoạt các Interferon sản sinh nhiều hơn trong cơ thể từ đó đồng nghĩa với tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cam thảo

Cam thảo

Củ gừng. Chiết xuất gừng thường được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống để giảm viêm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng các đặc tính chống viêm có được là nhờ chất men zingibain có trong gừng. Uống trà gừng với mật ong nguyên chất để chống virus gây bệnh, ngăn ngừa các bệnh theo mùa, trị cúm, cảm lạnh…

 

Củ gừng

Củ gừng

Trà xanh có chứa catechins – hoạt chất được biết đến có tác dụng ức chế hoạt động của virus. Hãy uống 1 tách trà xanh mỗi ngày để phòng bệnh tật.

Trà xanh

Trà xanh

Tỏi. Tỏi có chứa thành phần kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh. Các nghiên cứu khoa học cho biết ăn tỏi sống có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng do virus tới 60%.

Tỏi

Tỏi

Nghệ. Hoạt chất curcumin có trong nghệ có tác dụng kháng virus gây bệnh tự nhiên. Sử dụng nghệ trong các món ăn để tăng cường sức khỏe cũng như phòng bệnh tật.

Nghệ

Nghệ