Các loại nấm giảm cân giữ dáng hiệu quả trong chế độ ăn kiêng

Theo http://blog.sieuthilamdep.com/

Ăn chay là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng và hiệu quả mà hầu hết nhiều người chọn lựa. Nó không chỉ là những thực phẩm ăn kiêng lành mạnh và còn rất “nguyên thủy”, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Trong đó, nấm là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn kiêng này. Bạn có thể tham khảo các loại nấm tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân an toàn.

1. Nấm linh chi

Nói về nấm linh chi thì chúng có khá nhiều loại khác nhau nhưng chỉ có hai loại là sử dụng tốt đó là nấm linh chi đen và nấm linh chi đỏ. Hai loại này đề có giá trị dinh dưỡng cao và được dùng nhiều để sản xuất các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân phục vụ sức khỏe con người.
Bởi vì trong thành phần của chúng có chứa các hoạt chất trong linh chi làm tăng cường trao đổi chất trên gan, giảm mỡ nhanh, giảm cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ.

Nấm linh chi

Nấm linh chi

2. Nấm bào ngư

Còn được gọi là nấm sò, chứa protid, glucid, một số vitamin B3, PP, B5, các khoáng chất: sắt, kẽm, đồng… rất tốt cho việc phòng ngừa và điều trị các bệnh về cao huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hóa. Mặt khác, nấm rất thích hợp cho người béo phì muốn giảm cân.
Nấm bào ngư có thể chế biến thành món gỏi hay món mặn tạo cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Và được chọn trong cả nhưng người ăn chay và không chay.

Nấm bào ngư

Nấm bào ngư

3. Nấm rơm

Còn được gọi với các tên khác như nấm ma cô, nấm lan hoa cô, ..có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong nấm chiếm 90% là nước cùng các khoáng chất protid, lipid, glucid, chất xơ, calcium, photpho, sắt, cùng một lượng nhỏ các vitamin B, C, A, PP.
Trong chế độ ăn chay thì nấm rơm là một trong những thực phẩm chủ đạo chống béo phì hiệu quả. Đồng thời nấm rơm còn là một thực phẩm rất tốt cho những người bị rối loạn lipid máu, cao huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch, ung thư và các bệnh lý mạch vành tim.
Bạn có thể chế biến nấm bằng cách nấu canh, xào, ..kết hợp với các loại rau củ khác tạo nên một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Nấm rơm

Nấm rơm

4. Nấm hương

Được mệnh danh là “vua của các loại rau”, còn gọi với tên hương cô, đông cô, hương tẩm, hương tín,…bởi nó chứa dinh dưỡng cao và rốt tốt cho sức khỏe.
Nấm hương có khá nhiều đạm, giàu khoáng, vitamin B, C, tiền vitamin D, canxi, nhôm, sắt, magie,… cùng các loại enzyme và acid amin cần thiết.
Chứa trong 100g nấm hương khô có tới 12-14g protein( cao hơn so với nhiều loại rau khác). Nấm hương giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh, điều tiết chuyển hóa, giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, ức chế tế bào ung thư, trợ giúp tiêu hóa, phòng ngừa sỏi tiết niệu, sỏi mật,… Đây là loại thực phẩm lý tưởng cho những người thiếu máu do thiếu sắt, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng, cao huyết áp.

Nấm hương

Nấm hương

5. Nấm mỡ

Cũng như các loại nấm khác, đều có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt nấm mỡ có tác dụng giúp giảm cholestorl và đường trong máu, cải thiện chức năng gan và phòng chống ung thư.
Bởi vậy, nó là loại thực phẩm phù hợp cho những người tăng cholesterol máu, viêm gan, giảm bạch cầu, cao huyết áp, ung thư.

Nấm mỡ

Nấm mỡ