Công dụng của nấm đối với phụ nữ mang thai

Theo http://www.benh.vn/

Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khoẻ của con người đặc biệt là phụ nữ mang thai. Chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích của nấm đối với phụ nữ mang thai nhé.

nam-va-suc-khoe

Tìm hiều về nấm ăn

Nấm là những thực vật bậc thấp không có hoa, lá. Nấm không lấy năng lượng qua ánh sáng mặt trời nên phải sống ký sinh trên các cây khác hoặc trên chất mục nát. Có loại nấm sống cộng sinh lấy chất dinh dưỡng của cây và cung cấp cho cây khoáng chất như phospho.

Có rất nhiều loại nấm, nhưng chỉ có một số loại ăn được, gọi chung là nấm ăn. Có gần 100 loại nấm ăn được. Các loại nấm thông dụng như: nấm kim châm, nấm hương, nấm rơm, nấm mỡ, nấm đùi gà,…

Tác dụng của nấm đối với phụ nữ mang thai

+ Vitamin B và kẽm có trong nấm giúp thai nhi phát triển toàn diện.

+ Nấm chứa Axit pantothenic có tác dụng kích thích thần kinh và sản xuất hormon của bào thai.

+ Chất selen và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp phụ nữ mang thai tránh được các bệnh thường gặp trong suốt thai kỳ.

+ Chất niacin trong nấm giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp làm giảm những khó chịu về tiêu hóa.

+ Hàm lượng kali có trong nấm có công dụng cân bằng chất lỏng, ổn định huyết áp và duy trì chức năng thần kinh thích hợp cho phụ nữ mang thai.

+ Chất riboflavin giúp hỗ trợ sản xuất năng lượng và các hoạt động của tế bào hồng cầu trong cơ thể mẹ và thai nhi.

+ Kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hoạt chất interferon có khả năng ức chế sự sinh trưởng của các loại virus, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

nam-va-suc-khoe

Nấm là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của con người, nhất là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều nấm vì sẽ gây đầy bụng, không tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó cần lưu ý chọn mua nấm sạch, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.