Cải thảo tiềm nấm đông cô cực tốt cho sức khỏe

Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.

cai-thao-tiem-nam-dong-co-cuc-tot-cho-suc-khoe

Mỗi người đến với ăn chay đều có một lý do riêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được hết những lợi ích mà ăn chay mang lại cho chúng ta. Ăn chay mang lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe chứ không phải thiếu chất như mọi người, mà thậm chí ngay cả bản thân người đã ăn chay vẫn nghĩ. Cải thảo tiềm nấm đông cô là một món chay nhìn qua thì có vẻ đơn giản. Nhưng thực tế món ăn này rất tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy họ cải như bông cải xanh, bông cải, bắp cải… có thể giúp ngăn ngừa các chứng ung thư buồng trứng, thận, tụy tạng nhờ vào chất glucosinolat, a xít sinapic, flavonoid, thành phần kháng ô xy hóa phenolic và carotenoid.

Không chỉ vậy, cải thảo còn rất tốt cho quá trình chống ôxy hóa và duy trì sự trẻ trung cho làn da phụ nữ.

Nguyên liệu làm món cải thảo tiềm nấm đông cô:

– Cải thảo: 1 bắp nhỏ 500 gr

– Một hộp đậu hũ non 100gr

– Nấm đông cô: 8 cái

– Gia vị: nước tương, muối, đường, dầu ăn

Cách chế biến:

– Đậu hũ thái thành miếng, bắc chảo dầu, chiên nóng khoảng 800, chiên vàng đều.

– Cải thảo thái nhỏ, chia thành từng bắp.

– Nấm đông cô ngâm nước lạnh 1 tiếng.

– Lấy nấm và cải luộc sơ qua nước sôi, sau đó bỏ cùng đậu hũ vào thố, nêm nếm gia vị đã có, rồi cho nước sôi vào.

– Xong đậy nắp lại, cho vào nồi, hấp khoảng 2 tiếng, vớt ra đĩa.

Comment Nấm Lý tưởng .VN