Chuyên gia dinh dưỡng Nhật hướng dẫn cách ăn chỉ 8 tuần có thể giảm 50% mỡ nội tạng

Đây là bí quyết giúp bạn tham khảo.

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật hướng dẫn cách ăn chỉ 8 tuần có thể giảm 50% mỡ nội tạng - ảnh 1

Khi ăn lẩu, hãy nhớ cho thêm nấm

Mùa đông là thời gian mọi người thích ăn món lẩu nhất, nhưng nhìn nồi nước canh lẩu nóng bốc hơi nghi ngút, có người sẽ ngại ăn vì sợ rằng đây là món ăn chứa năng lượng quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thực tế cho thấy, nếu cho thêm một ít nấm khi ăn lẩu, vừa có tác dụng làm đẹp da lại có thể chăm sóc nhan sắc, giảm cân. Trước khi nấu ăn cần làm thêm một việc thì sau khi ăn tác dụng sẽ hiệu quả hơn. Đây là cách ăn lẩu giúp giảm chất béo đáng kể, tốt cho những người muốn giảm cân.

Ăn các loại nấm không chỉ giúp cho món lẩu trở nên thơm ngon hơn, mà còn có thể giúp giảm nhiệt lượng cho món ăn, có cảm giác no bụng hơn.

Nấm là thực phẩm đặc biệt có chứa chất polysaccharides, protein collagen, vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng, giàu chất xơ tốt, có tác dụng làm cho đường ruột hoạt động hiệu quả, cải thiện chứng táo bón và giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật hướng dẫn cách ăn chỉ 8 tuần có thể giảm 50% mỡ nội tạng - ảnh 2

Ăn nấm có thể đốt chất béo, trong 8 tuần giảm 50% mỡ nội tạng

Trong các loại nấm như nấm kim châm, nấm hương, nấm sò… đều có chứa chất chitosan, có khả năng thúc đẩy phân hủy các tế bào mỡ, chuyển hóa thành năng lượng bị đốt cháy.

Theo bác sĩ nội khoa Nhật Bản Tokunaga, chất chitosan trong nấm có tác dụng ức chế sự hấp thu chất béo trong ruột non.

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật hướng dẫn cách ăn chỉ 8 tuần có thể giảm 50% mỡ nội tạng - ảnh 3

GSTS. Fumio Eguchi Đại học Y tế và Phúc lợi Nhật Bản

Trong trường hợp bữa ăn có thực phẩm chứa nhiều chất béo, thì nên kết hợp nấu với nấm để ăn cùng thì sẽ có tác dụng làm giảm sự hấp thụ chất béo.

Theo Giáo sư Tiến sĩ Fumio Eguchi Đại học Y tế và Phúc lợi Nhật Bản (Takasaki University of Health and Welfare), ông và cộng sự đã tiến hành các nghiên cứu, kết quả cho thấy, nấm chứa chất chitosan có thể đốt cháy chất béo nội tạng.

Các thí nghiệm được tiến hành trên nhóm đối tượng gồm 54 người bị nhiễm mỡ nội tạng cao, cho họ ăn một lượng nấm tương đương 300 gram/ngày liên tục trong 8 tuần.

Sau khi ăn, hiệu quả nghiên cứu cho thấy, nhóm bệnh nhân này đã giảm được diện tích mỡ nội tạng từ con số 152,8 cm2 xuống còn 74,4 cm2. Tức là có khả năng giảm tới 50% diện tích mỡ.

Bảo quản lạnh nấm có thể giúp giảm cân tốt hơn, tỉ lệ hấp thụ tăng 12 lần

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Saori Takagi, nếu như đem nấm bảo quản lạnh, tỷ lệ hấp thụ của chất chitosan trong nấm sẽ tăng lên 12 lần, từ đó mang lại kết quả giảm cân tốt hơn.

Nấm bảo quản lạnh chứa thành phần umami cao gấp 3 lần so với nấm tươi vừa thu hoạch, khi ăn cũng sẽ ngon miệng hơn.

Cách bảo quản lạnh nấm rất đơn giản, đầu tiên bạn cắt bỏ gốc rễ, cắt khúc và sơ chế vừa ăn, đóng túi đủ cho mỗi lần chế biến, để thành từng phần riêng biệt, khi chế biến có thể bỏ trực tiếp vào nồi nấu, không cần rã đông. Những phần nấm bảo quản đông đá thì nên ăn trong vòng 1 tháng

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật hướng dẫn cách ăn chỉ 8 tuần có thể giảm 50% mỡ nội tạng - ảnh 4

Hướng dẫn nấu món canh nấm đơn giản

Dùng một ít nấm ngọc châm, một ít nấm sò, hoặc các loại nấm mà bạn có sẵn. Dùng một ít thịt nguội hoặc thịt chân giò, có thể thay thế bằng các loại thực phẩm dạng thịt khác, sơ chế cắt thành những miếng vừa ăn, cho vào chảo nóng xào đảo đều.

Thêm 150ml nước và 1 ít gia vị vừa ăn, nấu trong 2 phút thì tắt bếp, thêm 1 ít tương đậu nành, thêm 60g bột nghiền khoai tây hoặc ngó sen. Bật lửa nấu thêm cho đến khi món ăn chín mềm là được, rắc thêm chút tiêu đen trước khi thưởng thức.

*Theo Health/Ntdtv

Theo Vân Hồng/Trí thức trẻ (Ttvn.vn

Comment Nấm Lý tưởng .VN