Có nên bảo quản nấm bằng cách đông lạnh?

Trong thời gian giãn cách xã hội, việc tích trữ thức ăn là điều cần thiết. Vậy để sử dụng nấm tươi trong thời gian dài có nên bảo quản nấm bằng cách đông lạnh hay không?

Nấm có thể được đông lạnh để kéo dài thời hạn sử dụng và giảm lãng phí thực phẩm, đặc biệt nếu bạn mua nhiều nấm hơn số lượng có thể sử dụng cùng một lúc.

Mặc dù đông lạnh nấm có thể gây ra một số mất chất dinh dưỡng và thay đổi kết cấu, những điều này là nhẹ và vẫn cho phép nấm được sử dụng theo nhiều cách. Điều này làm cho nấm đông lạnh là một lựa chọn tốt, miễn là được sơ chế đúng cách.

Có nên bảo quản nấm bằng cách đông lạnh? - 1
Bạn hoàn toàn có thể đông lạnh nấm để sử dụng lâu ngày (Ảnh: Internet). 

Trước khi làm đông nấm, hãy phủi sạch bụi bẩn có thể nhìn thấy được. Nhiều người thường muốn rửa nấm trước khi đông lạnh, nhưng điều này có xu hướng khiến chúng mềm hơn khi nấu chín.

Nếu bạn chọn cách đông lạnh nấm sống, hãy cắt bớt cuống của chúng và cho vào túi nhựa silicon chuyên dụng bảo quản thực phẩm trong tủ đông. Vắt càng nhiều không khí càng tốt trước khi đặt túi nấm vào ngăn đá.

Hầu hết các loại nấm đông lạnh sẽ có thể bảo quản trong tủ đông của bạn từ 9-12 tháng. Nấm đông lạnh thích hợp nhất cho các món ăn sẽ được nấu chín, chẳng hạn như súp, thịt hầm hoặc món hầm, hoặc làm lớp phủ trên bánh pizza.

Bạn cũng có thể thêm nấm đông lạnh vào các món ăn chẳng hạn như mì ống, cơm bằng cách thêm chúng vào trong khi nấu. Nếu bạn không nấu một món ăn đủ lâu để đun kỹ và nấu chín nấm đông lạnh, bạn có thể rã đông chúng trước bằng cách chuyển chúng vào ngăn mát tủ lạnh và để qua đêm để làm mềm.

Từ những điều trên có thể kết luận rằng, bạn hoàn toàn có thể bảo quản nấm trong tủ đông đến 12 tháng. Chúng có thể được thêm vào các món ăn bạn sẽ nấu kỹ. Ngoài ra, hãy để chúng rã đông trong tủ lạnh cho đến khi đủ mềm để sử dụng.