Sử dụng nấm linh chi thường xuyên để tăng cường sức khỏe tim mạch

Để tăng cường sức khỏe tim mạch, bên cạnh chế độ vận động, dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể sử dụng trà nấm linh chi để tăng cường hoạt động, có một trái tim khỏe mạnh hơn.

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Đây là một thảo dược quý với hơn 200 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe. Hiện nay, nấm linh chi đã được nghiên cứu và nuôi trồng phổ biến. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch mà không sợ tác dụng phụ.

Vì sao nấm linh chi lại tốt cho tim mạch?

Không phải tự nhiên từ xa xưa nấm linh chi đã được coi là một loại thượng dược trong Đông Y, được sử dụng phổ biến để bồi bổ cơ thể. Trong loại nấm này có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: selenium, sắt, kẽm, kali, canxi, phốt pho, magiê, đồng,… các acid amin trọng yếu. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp người dùng tỉnh táo, hứng khởi và làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt, nấm linh chi có tác dụng hiệu quả với hệ tim mạch. Theo kết luận nghiên cứu tại trường Đại Học Chungnam, Daejeon Hàn Quốc nấm linh chi có tác dụng rất tốt đối với các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch.

Trong nấm có chứa hoạt chất Adenosine có hoạt tính dược lý rất mạnh, cấu tạo cơ bản gồm nucleoside và purine giúp làm giảm cholesterol và mỡ trong cơ thể. Nó sẽ giúp ngăn ngừa mảng bám, điều hòa lượng lipid (khi lượng lipid trong máu quá cao sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu) và làm tan huyết khối, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhờ đó hệ tim mạch được điều hòa, tình trạng co thắt mạch vành được giảm đáng kể.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, trong nấm linh chi có một chuỗi các axit thuộc nhóm triterpenoid và chuỗi các hợp chất tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng hấp thụ oxy ở cơ tim, làm giảm cảm giác đau ở ngực và phòng chống đột quỵ khá tốt.

Bên cạnh đó, nấm linh chi còn điều hòa lượng đường trong máu, giải độc gan. Đồng thời tăng cường khả năng chuyển hóa chất và đào thải độc, giảm bệnh tiểu đường, giảm những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Các thành phần dinh dưỡng trong nấm linh chi hoàn toàn không có chất béo nên rất phù hợp với những người béo phì cần ăn kiêng để giảm mỡ máu.

Sử dụng trà nấm linh chi hiệu quả

Trà nấm linh chi là một thức uống quen thuộc và có thể tự làm tại nhà. Vừa ngon, mát lại cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ việc cho 10g nấm linh chi vào 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa 15-20 phút hay hãm trong bình thủy tinh như pha trà. Có thể nấu tiếp nước 2, 3 cho đến khi nước linh chi từ màu hổ phách chuyển sang màu trắng và hết vị đắng. Không nên rửa nấm linh chi trước khi đun vì lớp bột trên tai nấm và bào tử chứa nhiều dược chất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp để bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.