Loạt lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nấm

Chế độ ăn uống sẽ chi phối đáng kể tình trạng sức khỏe. Có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, trong đó có thể kể đến nấm. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi thêm nấm vào chế độ ăn, theo trang The Health.

Bảo vệ tim

Nấm giúp giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Trong nấm có các dưỡng chất có thể ngăn chặn tế bào dính vào thành mạch máu, góp phần ngăn chặn mảng bám hình thành trong các động mạch.

Các dưỡng chất này cũng giúp điều hòa mức huyết áp và thúc đẩy sự lưu thông máu. Đây là những yếu tố cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh.

Chống ung thư

Theo trang The Health, một số loại nấm có thể hỗ trợ chống ung thư tuyệt vời. Ăn nấm thường xuyên giúp bảo vệ các tế bào chống lại nguy cơ tổn hại ADN đồng thời ức chế sự hình thành các khối u.

Chắc khỏe xương

Nấm nút trắng là một nguồn vitamin D phong phú. Ngày nay, một số loại nấm cũng được trồng dưới ánh nắng mặt trời để cung cấp thêm lượng vitamin D.

Đây là loại vitamin rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương. Bên cạnh đó, nấm cũng là một nguồn protein phong phú, giúp xương chắc khỏe hơn.

Giảm cân

Nấm là loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Nó chứa hàm lượng calo thấp và lượng chất dinh dưỡng cao. Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ, beta-glucan và chitin, tạo cảm giác no và kiềm chế cơn đói.

Nấm là loại thực phẩm tốt để giảm cân. Đồ họa: Vi Vi.
Nấm là loại thực phẩm tốt để giảm cân. Đồ họa: Vi Vi.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Ngoài giúp bạn giảm cân, chất beta-glucan, vốn có trong nhiều loại nấm, còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, giúp bạn tránh được nhiều bệnh tật. Riêng với loại nấm shiitake có nguồn gốc Nhật Bản, tác dụng này đến từ chất có tên gọi lentinan.

Kháng viêm

Chất oxy hóa ergothioneine có trong nấm còn được biết đến có khả năng kháng viêm. Các chuyên gia nói rằng loại nấm reishi, cũng có nguồn gốc Nhật Bản, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe hơn cả. Chúng giúp chống bệnh tật, giảm tình trạng viêm, ngăn ngừa dị ứng, kìm hãm sự tăng trưởng khối u.