Muốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên thế giới, ngoài việc sinh hoạt khoa học thì chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng để ngăn lại những tác nhân gây bệnh. Dưới đây là những thực phẩm mà các chuyên gia ung thư khuyên chúng ta nên ăn hằng ngày.

Thực phẩm giàu vitamin C

Muốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày
Cam, quýt, bắp cải, súp lơ, táo, kiwi…là những thực phẩm giàu Vitamin C.https://dulich.petrotimes.vn/

Cam, quýt, bưởi, ổi, bắp cải, cải xanh, mướp đắng, súp lơ, xà lách, táo, kiwi…là những thực phẩm giàu Vitamin C, rất cần thiết trong việc cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng loại bỏ các loại virus gây ung thư và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư thông qua quá trình tổng hợp interferon. Chất này với công dụng ngăn ngừa tốt sự tổng hợp các chất ngoại lai gây ung thư trong cơ thể. Nhất là với bệnh ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư thanh quản và ung thư cổ tử cung.

Thực phẩm giàu selen

Muốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày
Đậu đen, mè đen, gạo đen…là những thực phẩm giàu selen.https://dulich.petrotimes.vn/

Đậu đen, mè đen, khoai mỡ, gạo đen…là những thực phẩm giàu selen. Trong số tất cả nguyên tố khoáng chất, selen được mệnh danh là ‘vua’ chống ung thư. Việc ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng selen cao sẽ giúp phòng ngừa sự kết hợp của các chất gây ung thư với DNA. Từ đó có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Không chỉ thế, nó cũng có khả năng kích thích hoạt động của lysosome trong tế bào. Nhờ đó có thể phòng ung thư hiệu quả. Selen cũng có công dụng làm giảm bớt độc tố của chất gây ung thư Aspergillus flavus để làm tăng khả năng phòng ung thư của cơ thể. Nó đặc biệt hiệu quả với bệnh ung thư gan, ung thư da, ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang.

Thực phẩm giàu polysaccharide

Muốn diệt tế bào ung thư, hãy bổ sung 4 nhóm thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày
Các loại nấm trắng, nấm đông cô…rất giàu Polysaccharide. https://dulich.petrotimes.vn/

Các loại nấm trắng, nấm đông cô…rất giàu Polysaccharide là chất có tác dụng rất mạnh trong việc ức chế sự phân chia và phát triển của tế bào ung thư. Nó đóng vai trò phòng chống ung thư hiệu quả. Nấm là thực phẩm có hàm lượng polysaccharide rất cao. Vì thế, bạn nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống hàng ngày để có thể phòng ung thư.

Tỏi

Trong tỏi có chứa allicin. Chất này có khả năng ngăn chặn sự tổng hợp nitrit gây ung thư, đặc biệt tốt với bệnh ung thư hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó allicin còn có thể ức chế tế bào ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thư phổi. Vì thế, bạn nên thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lão hóa và khử trùng hiệu quả.

Ngoài những nhóm thực phẩm trên, bạn cần loại bỏ những thực phẩm bị nấm mốc, cháy khét, hỏng. Trong chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung cân đối các chất dinh dưỡng khác nhau, tránh ăn kiêng, kén ăn quá mức. Đặc biệt, mỗi bữa chỉ ăn vừa phải, không nên ăn no quá mức vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.