Ngoài 40 tuổi, dù là đàn ông hay phụ nữ đều cần ăn nhiều những thực phẩm này

Đây đều được đánh giá là những siêu thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh thường gặp ở tuổi ngoài tuổi tứ tuần cũng như giảm nguy cơ lão hóa cho đàn ông và phụ nữ.

Kể từ khi chúng ta ngoài 40 tuổi, chế độ ăn uống và nhu cầu dinh dưỡng sẽ cần phải thay đổi. Các chất dinh dưỡng như vitamin D , protein, canxi và vitamin B12 trở nên quan trọng dù cho bạn là đàn ông hay phụ nữ, miễn là ngoài 40 tuổi. Bởi lẽ, những chất dinh dưỡng này có thể giúp duy trì các chức năng thể chất và nhận thức của họ mãi về sau này.

Một chế độ ăn uống lành mạnh với các siêu thực phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ tàn tật, bệnh tật, hạn chế tối đa tình trạng lão hóa , đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống ở người trung niên ngoài 40 tuổi và cao tuổi.

Vậy, đâu là những thực phẩm được coi là siêu thực phẩm dành cho đàn ông và phụ nữ ngoài 40 tuổi?

Ngoài 40 tuổi, dù là đàn ông hay phụ nữ đều cần ăn nhiều những thực phẩm này - Ảnh 1.

Đối với quý ông ngoài 40 tuổi

Cà chua

Cà chua chứa một loại carotenoid có nguồn gốc thực vật tên là lycopene có đặc tính chống oxy hóa. Điều này giúp cà chua có màu đỏ, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở tuổi già và kiểm soát huyết áp cao.

Khoai lang

Một số vấn đề tuổi già thường gặp ở nam giới bao gồm huyết áp cao, các vấn đề về thị lực và tăng nguy cơ ung thư. Khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene, nhiều chất phytochemical khác và các chất dinh dưỡng quan trọng có thể chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác ở nam giới.

Yến mạch

Yến mạch có nhiều lợi ích đối với đàn ông lớn tuổi, chẳng hạn như điều trị rối loạn cương dương, ngăn ngừa táo bón, giảm lượng glucose và giảm huyết áp. Nó chứa một axit amin gọi là L-arginine giúp điều trị các vấn đề nói trên về lâu dài. Yến mạch cũng là thực phẩm rẻ và dễ chế biến cho người lớn tuổi.

Ngoài 40 tuổi, dù là đàn ông hay phụ nữ đều cần ăn nhiều những thực phẩm này - Ảnh 2.

Yến mạch có nhiều lợi ích đối với đàn ông lớn tuổi, chẳng hạn như điều trị rối loạn cương dương, ngăn ngừa táo bón, giảm lượng glucose và giảm huyết áp.

Quả roi

Roi là một loại siêu thực phẩm tuyệt vời chứa đầy chất chống oxy hóa quan trọng. Nó là một thực phẩm tuyệt vời cho não và mắt do sự hiện diện của tecpenoit. Canxi trong quả roi có thể giúp duy trì sức khỏe của xương trong khi chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

Trứng

Sarcopenia, một dạng mất cơ, là một vấn đề sức khỏe phổ biến do lão hóa. Trong khi đó, trứng chứa một nguồn giàu protein có thể giúp tăng khối lượng cơ, duy trì sức mạnh và khả năng hoạt động của nó. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính và thoái hóa.

Nấm

Nấm có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Ăn nấm 2 lần một tuần có thể giúp cải thiện trí nhớ, kỹ năng chú ý và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa như Alzheimer ở những người trên 40 tuổi.

Hạnh nhân

Theo Health, ăn các loại hạt có liên quan đến việc giảm các bệnh mãn tính chính ở người trung niên và cao tuổi. Hạnh nhân, một trong những loại hạt quan trọng, có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa, viêm mãn tính và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như ung thư và rối loạn nhận thức.

Đối với phụ nữ ngoài 40 tuổi

Sữa

Mật độ khoáng của xương giảm dần theo tuổi tác và các bệnh liên quan như loãng xương chủ yếu phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi. Sữa là một nguồn giàu canxi có thể giúp ngăn ngừa mất khối lượng xương và các bệnh về xương do tuổi tác ở phụ nữ.

Sữa chua

Khi phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, các bệnh tâm lý – sinh lý ngày càng phổ biến. Sữa chua có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương, các vấn đề tâm lý và các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ 40 hoặc ngoài 40 tuổi. Nó rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin B12 và riboflavin.

Rau bina

Các loại rau lá xanh như rau bina có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C. Theo Healthline, các hợp chất phenolic chống oxy hóa trong rau bina làm tăng chất chống oxy hóa trong huyết thanh ở người và có thể giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể, từ đó giảm lão hóa.

Ngoài 40 tuổi, dù là đàn ông hay phụ nữ đều cần ăn nhiều những thực phẩm này - Ảnh 4.

Các loại rau lá xanh như rau bina có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C.

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu phytoestrogen và các chất dinh dưỡng như axit linolenic, vitamin A, kali, vitamin C và kali. Hàm lượng cao của estrogen trong hạt lanh có thể giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố và chức năng sinh sản ở phụ nữ, thường có xu hướng giảm theo tuổi tác.

Quả việt quất

Ăn quả việt quất có liên quan đến việc giảm suy giảm nhận thức ở phụ nữ ngoài 40 tuổi. Nó được biết đến để cải thiện trí nhớ và các chức năng vận động do chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin K và mangan.

Quả hạch Brazil

Quả hạch Brazil rất giàu selen có xu hướng cải thiện hiệu suất nhận thức ở người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức nhẹ. Magiê trong quả hạch Brazil cũng giúp giảm các triệu chứng như yếu cơ, mệt mỏi, bốc hỏa và tê bì tay chân.

Dưa cải bắp

Dưa cải bắp hoặc bắp cải lên men rất giàu axit lactic, tyramines, phytoestrogen, vitamin như A và C, các khoáng chất như kali, sắt và folate. Dưa cải bắp được coi là siêu thực phẩm giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần, hỗ trợ sức khỏe của xương và giảm nguy cơ ung thư vú . Tuy nhiên cần chú ý hàm lượng muối khi chế biến món ăn này nếu không sẽ phản tác dụng.

Ngoài 40 tuổi, dù là đàn ông hay phụ nữ đều cần ăn nhiều những thực phẩm này - Ảnh 5.

Dưa cải bắp hoặc bắp cải lên men rất giàu axit lactic, tyramines, phytoestrogen, vitamin như A và C, các khoáng chất như kali, sắt và folate.

Cá thu

Omega-3 là dưỡng chất quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, duy trì lượng máu, tăng cường miễn dịch và giảm các triệu chứng tâm lý do các triệu chứng tiền mãn kinh. Cá thu là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời và có thể được coi là một trong những siêu thực phẩm cho phụ nữ trên 40 tuổi.

(Nguồn: Health, Healthline, Boldsky)

Comment Nấm Lý tưởng .VN