Nấm cung cấp chất dinh dưỡng mà không chứa calo

Các nhà khoa học cho biết nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng thường bị lãng quên, với rất ít hạn chế về lượng calo hoặc chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã xác định một lý do chính đáng khác để ăn nhiều nấm hơn . Nghiên cứu mới, được công bố trên Tạp chí Khoa học và Dinh dưỡng thực phẩm (tháng 1 năm 2021), cho thấy rằng việc thêm một khẩu phần nấm vào chế độ ăn làm tăng lượng hấp thụ một số vi chất dinh dưỡng, bao gồm cái gọi là các chất dinh dưỡng thiếu hụt như vitamin D, mà không làm tăng lượng calo, natri hoặc chất béo. .

Tiến sĩ Victor L. Fulgoni III và Tiến sĩ Sanjiv Agarwal đã mô hình hóa việc bổ sung nấm vào dữ liệu về chế độ ăn và sức khỏe quốc gia (NHANES) 2011-2016 khi xem xét sự kết hợp của nấm trắng, nấm crimini and portabella (nấm mỡ) với tỷ lệ 1: 1: 1. Một kịch bản bao gồm nấm tiếp xúc với tia cực tím và một kịch bản bao gồm nấm sò cho cả người từ 9 đến 18 tuổi và 19 tuổi trở lên dựa trên khẩu phần 84 gram.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng một khẩu phần 84g nấm làm tăng một số chất dinh dưỡng thiếu hụt bao gồm kali và chất xơ. Điều này đúng với hỗn hợp nấm trắng, nấm crimini and portabella 1: 1: 1 và nấm sò.

Việc bổ sung khẩu phần (84 g) nấm vào chế độ ăn uống dẫn đến tăng chất xơ (5 đến 6%) đồng (24-32%), phốt pho (6%), kali (12 – 14%), selen (13-14%), kẽm (5-6%), riboflavin (13-15%), niacin (13-14%) và choline (5-6%) ở cả thanh thiếu niên và người lớn. Điều quan trọng, kết quả cho thấy khẩu phần ăn không ảnh hưởng đến lượng calo, carbohydrate, chất béo hoặc natri.

Mary Jo Feeney, điều phối viên nghiên cứu dinh dưỡng của Hội đồng Nấm cho biết: “Nghiên cứu này đã xác nhận những gì chúng tôi đã biết rằng thêm nấm vào bữa ăn của bạn là một cách hiệu quả để đạt được các mục tiêu về chế độ ăn uống do DGA xác định.

Nấm thực phẩm (mushroom) – một thành viên của vương quốc thực phẩm thứ ba – khác biệt về mặt sinh học với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và thực vật bao gồm các mẫu thực phẩm của USDA, nhưng có một cấu trúc dinh dưỡng độc đáo cung cấp các chất dinh dưỡng chung cho cả thực phẩm động vật và thực vật.

Mặc dù được phân loại thành các hệ thống phân nhóm thực phẩm theo công dụng của chúng như một loại rau, việc sử dụng ngày càng nhiều nấm trong các thực phẩm chính trong chế độ ăn theo hướng từ thực vật đang ngày càng gia tăng. Theo nhóm nghiên cứu, nấm có thể thúc đẩy nỗ lực của người tiêu dùng tuân theo các khuyến nghị hướng dẫn chế độ ăn uống dựa trên thực phẩm để giảm lượng calo, axit béo bão hòa và natri, đồng thời tăng lượng dinh dưỡng tiêu thụ ít bao gồm chất xơ, kali và vitamin D. Thường được xếp cùng nhóm với rau, nấm cung cấp nhiều thuộc tính dinh dưỡng của sản phẩm, cũng như các thuộc tính thường thấy ở thịt, đậu hoặc ngũ cốc.

Theo Trung tâm Dữ liệu thực phẩm của USDA, năm cây nấm trắng (nấm mỡ) vừa phải (90 gam) chứa 20 calo, 0 gam chất béo, 3 gam protein và rất ít natri (không mg / < 1% giá trị hàng ngày được khuyến nghị).

Theo nhóm nghiên cứu, nấm đặc biệt ở chỗ chúng là thực phẩm duy nhất có chứa vitamin D. Cụ thể, một khẩu phần nấm trắng (90 gam) và nấm crimini (80 gam) sống, phơi nhiễm tia cực tím chứa 23,6 mcg (118% RDA) và 25,52mcg (128% RDA) vitamin D, tương ứng.