Nấm: Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa đông

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong mùa lạnh bằng những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng sẽ giúp phòng ngừa được những triệu chứng cảm, ho vì thời tiết lạnh.

Trà gừng

Gừng được biết đến như một loại gia vị tốt cho sức khỏe. Các mẹ bầu có thể dùng trà gừng hoặc những lát gừng tươi nguyên chất để góp phần tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm triệu chứng nôn và buồn nôn,… Vào những ngày lạnh, cho vài lát gừng tươi vào ấm trà hoặc pha trà gừng đóng gói sẵn sẽ giúp giữ nhiệt cho cơ thể. Có thể thêm đường hoặc mật ong vào để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Sữa không béo

Sữa là loại thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, vitamin D,… những dưỡng chất thiết yếu trong quá trình hình thành xương, răng, cơ, tim, các tế bào máu và các dây thần kinh. Khi mang thai, cơ thể sẽ hấp thụ gần gấp đôi lượng canxi và uống sữa không béo là sự lựa chọn thông minh để góp phần bổ sung canxi cho cơ thể mẹ bầu.

Sữa chua giúp tăng sức đề kháng

Sữa chua giúp cho mẹ bầu giảm được 25% nguy cơ mắc phải cảm cúm trong mùa đông. Những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, lợi khuẩn từ sữa chua sẽ giúp đường ruột của mẹ bầu hoạt động tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn. Vì vậy, mỗi ngày mẹ bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo là một sự lựa chọn vô cùng hữu hiệu.

Ảnh minh họa thực phẩm cho mẹ bầu. Đồ họa: An Nhiên
Ảnh minh họa thực phẩm cho mẹ bầu. Đồ họa: An Nhiên

Chuối

Chuối được xem là loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Thực phẩm này giúp điều trị thiếu máu, giảm nguy cơ sinh non và dị tật thai nhi nên được chuyên gia khuyến khích nên bổ sung vào thực đơn trong quá trình mang thai.

Nấm

Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, thành phần trong nấm có nhiều lợi ích trong quá trình mang thai. Vitamin B và kẽm có trong nấm giúp thai nhi phát triển toàn diện. Ngoài ra chất selen và chất chống oxy hóa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, giúp mẹ bầu tránh được các bệnh thường gặp trong suốt thai kỳ. Nấm tuy là thực phẩm tăng sức đề kháng tốt và có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng nên hạn chế ăn quá nhiều vì sẽ gây đầy bụng, không tốt cho sức khỏe.

Nước cam

Cam cung cấp lượng vitamin C rất lớn, giúp kích thích các tế bào bạch cầu chống vius, vi khuẩn xâm nhập và bổ sung hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Sức đề kháng cũng như sức chống chọi với bệnh tật được nâng cao hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, mẹ bầu nên uống nước đầy đủ, đặc biệt là nước ấm trong thời tiết chuyển lạnh. Nước giúp thải độc, thanh lọc những chất độc hại trong cơ thể cũng như sức đề kháng cũng được tăng cường. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên vệ sinh mũi, họng thường xuyên bằng nước muối sinh lý để góp phần bảo vệ cho sức khỏe.

Comment Nấm Lý tưởng .VN