10 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn ‘giải nhiệt’ mùa hè

Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng làm mát tự nhiên cho cơ thể bạn. 

Nếu bạn thêm những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống hằng ngày, bạn sẽ vượt qua cái nóng mùa hè một cách thoải mái nhất có thể, theo The Health Site.

1. Dưa hấu

Với hơn 90% là nước, loại quả này góp phần giữ đủ nước, làm mát cho bạn và giúp bạn giảm cân. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Dưa leo

Đây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể tạo cảm giác mát mẻ cho bạn trong những tháng hè nóng bức. Dưa leo cũng góp phần thúc đẩy tiêu hóa.

3. Nước dừa

Đây là một thức uống mùa hè ít tốn kém đi kèm với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó cũng có đặc tính làm mát tuyệt vời. Ngoài ra, nước dừa còn có thể giúp trẻ hóa làn da của bạn, theo The Health Site.

4. Hành tây

Hành tây cũng có đặc tính làm mát. Bên cạnh đó, chất quercetin hiện diện trong hành tây được xem là một chất chống dị ứng tự nhiên. Nó cũng giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị sốc nhiệt.

5. Bí ngòi

Là một thành phần bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bí ngòi cực kỳ hiệu quả trong việc “thủy hóa” cơ thể bạn và tốt cho làn da của bạn. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ và quercetin, theo Healthify Me.

6. Bầu

Với khoảng 96% là nước, quả bầu có tác dụng “thủy hóa” và làm mát cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, loại quả còn hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn giảm cân.

7. Chanh

Chanh giúp làm mát và giải độc cơ thể. Nó có thể được sử dụng dưới nhiều dạng, từ việc làm nước uống đến việc bổ sung vào thực phẩm để làm tăng thêm hương vị.

8. Chuối

Chuối là một loại thực phẩm làm mát hiệu quả, góp phần giữ ẩm cho hệ thống đường ruột đồng thời loại việc sự tích tụ độc chất. Nó cũng có thể được dùng như là một loại thức ăn nhẹ trước tập luyện, theo The Health Site.

9. Các loại rau xanh nhiều lá

Các loại rau nhiều lá như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ, xà lách chứa từ 80-90% nước. Những loại thực phẩm này giúp ích cho sức khỏe theo nhiều cách, bao gồm cung cấp nước và giải nhiệt cơ thể.

10. Nấm

Nấm không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm dùng trong mùa hè. Hầu hết các loại nấm đều giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa. Những tính chất bổ dưỡng này khiến nấm trở thành loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời vào chế độ ăn của bạn, theo The Health Site.