Những loại rau, củ được xem như ‘thần dược’ chữa ung thư được chuyên gia chia sẻ

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh tật, chăm sóc sức khỏe. Dưới đây là những loại rau phổ biến tại Việt Nam được coi là thần dược chữa ung thư.

Cà tím

Trong cà tím có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Chúng có chứa nhiều chất ngăn chặn sự phát triển của các khối u, ung thư là solanine. Với những người mắc các chứng bệnh liên quan tới ung thư dạ dày, sản phẩm này có tác dụng ức chế sự tăng trưởng cũng như phát triển của chúng.

Tuy nhiên, nếu sử dụng cà tím quá nhiều sẽ gây nên các tác dụng phụ gây hại với sức khỏe. Việc sử dụng quá lượng cho phép sẽ gây nên ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Lời khuyên đưa ra là bạn không nên ăn nhiều hơn 200gr/ngày.

ca tim
Ảnh minh họa

Cần tây

Cần tây được biết tới là loại rau quen thuộc, được nhiều người Việt Nam yêu thích sử dụng. Việc  sử dụng cần tây giúp ức chế các khối u tại đường ruột. Chúng có tác dụng giúp tăng cường hoạt động của các nhu động ruột, ngăn ngừa ung thư hiệu quả tại khu vực ruột kết.

Điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại rau này thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày mà không hề gây nên bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể.

can tay
Ảnh minh họa

Tỏi cô đơn – ức chế khối u phát triển

Theo nghiên cứu tại Mỹ, tỏi cơ đơn chính là một trong những thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc giảm ung thư tiền liệt, ung thư vú, ung thư đại tràng,…. Các nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên sử dụng tỏi sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc ung thư so với những người không sử dụng. 

Mỗi ngày ăn từ 1-2 củ tỏi cô đơn này sẽ giúp cân bằng huyết áp, ngủ ngon và tăng cường chức năng gan.

toi co don
Ảnh minh họa

Các loại nấm

nam
Ảnh minh họa

Nấm là loại rau có chứa các lớp polysaccharide, có công dụng trong việc ức chế hoạt động tế bào ung thư. Từ đó, cơ thể sẽ hình thành các chất miễn dịch cần thiết nhằm đẩy lùi các khối ung thư. Những người nên tăng cường nấm trong thực đơn hàng ngày là: bệnh nhân chữa ung thư ruột kết, ung thư hạch, ung thư gan,…

Nguồn: http://baonhandao.vn/y-te-suc-khoe/nhung-loai-rau-cu-duoc-xem-nhu-than-duoc-chua-ung-thu-duoc-chuyen-gia-chia-se-18693