Tuyệt đối không cho 5 món này vào lò vi sóng nếu không muốn ‘sớm đi gặp bác sĩ’

Lò vi sóng là một trong những dụng cụ nhà bếp tiện lợi được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, một số loại thức ăn khi cho vào lò có thể mất đi dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, thậm chí gây ngộ độc thực phẩm.

Trứng

Trứng là món ăn đơn giản thường được chúng ta sử dụng trong bữa ăn hàng ngày thế nhưng nếu món ăn này khi được hâm nóng lại trở nên rất độc hại và không tốt cho sức khỏe. Để khắc phục điều này, bạn có thể ăn kèm với bánh sandwich hoặc salad, như vậy sẽ không lãng phí mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Nấm

Nấm là một món ăn bổ dưỡng nhưng khi hâm nóng thành phần protein trong nấm bị biến đổi có thể khiến người ăn sẽ bị đầy bụng hoặc đau bụng. Nhiệt độ thích hợp đó là hâm ở khoảng 70 độ C để tránh sự thay đổi về chất của thức ăn.

Khoai tây

Nếu khoai tây được bảo quản bằng giấy bạc ở nhiệt độ phòng có thể sẽ khiến người ăn bị ngộ độc. Lời khuyên cho món ăn này đó là không nên hâm nóng khoai tây vì sẽ mất đi hương vị và dưỡng chất. Thay vào đó, bạn nên ăn khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền, nếu luộc còn dư thì có thể cho vào món salad.

Để tránh đường tiêu hóa gặp vấn đề bạn không nên hâm nóng gà trong lò vi sóng vì sẽ làm thành phần protein thay đổi. Hãy thử chế biến món gà còn dư với salad hoặc bánh sandwich xem sao nhé!

Gạo

Cơm sau khi nấu chín và để ở nhiệt độ thường sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi. Ngay cả khi bạn hâm nóng thì cũng không thể giải quyết được vấn đề này vì vậy hãy ăn cơm khi còn nóng là lựa chọn tốt nhất. Nếu không muốn để dư thừa cơm, bạn có thể làm lạnh trong vòng một giờ sau khi nấu và giữ ở đó cho đến ngày hôm sau.

http://2sao.vn/5-mon-an-co-hai-cho-suc-khoe-neu-ham-nong-trong-lo-vi-song-n-159198.html