Những lợi ích khi ăn nấm

NEW YORK CITY, New York (NV) – Nấm không còn chỉ biết đến ở Á Châu nữa mà ngày càng được nhiều người Tây phương ưa chuộng. Không phải tự nhiên mà nấm được yêu thích mà vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là phù hợp cho các thực đơn kiêng cử chống bệnh tật và duy trì cân nặng. Dưới đây là năm lợi ích khi ăn nấm thường xuyên, theo tạp chí Fitness Magazine.

1. Nhiều vitamin B
Trong nấm có rất nhiều vitamin B như loại riboflavin, niacin, và folate, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số loại nấm khác có hàm lượng vitamin B rất cao, chẳng hạn như nấm Portobello có nhiều chất folate hơn loại nấm Ý và nấm Crimini. Trong khi đó, nấm Shiitakes lại cung cấp nhiều vitamin B6 hơn các loại khác.

2. Nhiều vitamin D
Nấm là một trong những số ít thực vật dồi dào vitamin D, được xem là một chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho xương, cơ, thần kinh và hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt. Mặc dù cơ thể không thể nào nạp đủ lượng vitamin D nếu chỉ ăn nấm không thôi, đây là thực phẩm bạn cần bổ sung để tăng cường lượng vitamin D, đặc biệt là đối với những ai không ăn được các loại thực phẩm giàu vitamin D như là cá hay trứng.

3. Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể
Nấm cung cấp chất chống oxy hóa, chống các tế bào gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư hay bệnh Alzheimer. Chất chống oxy hóa trong nấm còn được nghiên cứu và công nhận là có vai trò tiềm năng trong việc loại bỏ tác động của lão hóa. Nấm còn có nhiều chất selenium, là một chất quan trọng để duy trì hệ sinh sản, sản xuất DNA, và chức năng tuyến giáp.

4. Tăng thêm hương vị cho món ăn
Khi nấu, nấm sẽ tiết ra chất ngọt, tạo nên hương vị đậm đà hơn cho món ăn. Trong chế độ ăn kiêng để duy trì vóc dáng cân đối, bạn có thể nấu nấm cùng với món salad và pasta, hay bạn xào nấm với trứng, thậm chí là cho nấm ăn cùng với oatmeal trong bữa ăn sáng.

5. Làm bao tử có cảm giác no
Nấm có rất ít calories tuy nhiên lại khiến bao tử chúng ta có cảm giác no căng hơn so với các thực phẩm khác. Chẳng hạn một cup nấm trắng hoặc nấm nâu chỉ có khoảng 20 calories nhưng lại có đến 2 grams protein. Bạn có thể xay nấm nhuyễn ra, sau đó trộn chung với các món thịt viên, bánh mì thịt và cả burger. Ăn nấm kèm với các món nhiều calories sẽ khiến có cảm giác no nhanh, bạn sẽ không muốn ăn thêm nữa. (K.D)

 

Những lợi ích khi ăn nấm