Những thực phẩm kị nhau tuyệt đối không kết hợp

Ngày Tết đến có rất nhiều món ăn được chúng ta nạp vào cơ thể. Tuy vậy, không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp được với nhau mà rất kị nhau nên các bạn nên cẩn trọng trong khâu lựa chọn để bảo đảm sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một vài thực phẩm kị nhau tuyệt đối không kêt hợp trong các bữa ăn.

Những thực phẩm cấm kị ăn cùng hải sản

– Không ăn trái cây sau khi đã ăn hải sản: việc ăn trái cây ngay sau khi ăn hải sản sẽ làm chúng ta cảm thấy khó tiêu hóa. Nguyên nhân là do canxi trong hải sản và axit trong trái cây kết hợp với nhau hậu quả có thể gây kích thích đau bụng hoặc buồn nôn. Nếu muốn ăn hoa quả các bạn có thể ăn sau khi ăn hải sản 2-3 tiếng.

– Hải sản kị với nhân sâm: Theo kiến thức y học cổ truyền thì nhân sâm bổ khí còn hải sản hạ khí. Nếu dùng chung 2 thứ này với nhau sẽ không tốt và gây hại cho sức khỏe người dùng.

– Hải sản kị với nước chè: Thành phần nước chè có chứa axit taninic, việc kết hợp với canxi trong hải sản sẽ dẫn thành muối canxi kết tủa làm hại cho sức khỏe.

Hải sản kị bia: Nghe có vẻ không hợp lý cho lắm vì thông thường chúng ta vẫn thường dùng hải sản với bia. Tuy nhiên thành phần đạm trong hải sản khá nhiều, nếu kết hợp với bia sẽ làm cản trở quá trình đào thải chất đạm ra khỏi cơ thể. Viêc đạm tích tụ trong cơ thể và khó bài tiết sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gút rất cao.

Những thực phẩm cấm kị ăn cùng với thịt dê

Thịt dê kị ăn cùng với dưa hấu: Thịt dê ăn cùng với dưa hấu sẽ dễ dẫn việc cơ thể bị ngộ độc thực phẩm.

Thịt dê kị kết hợp với dấm: Việc kết hợp với dấm sẽ làm protein trong thịt dê bị phá hủy.

Bạn nhớ tránh kết họp thịt dê với những thực phẩm dưới đây nhé

Bạn nhớ tránh kết họp thịt dê với những thực phẩm dưới đây nhé

Thịt dê kết hợp với nước chè: Khi thưởng thức thịt dê các bạn không nên dùng nước chè. Thịt dê cũng như thịt chó giàu chất đạm, việc kết hợp với nhau sẽ làm quá trình chậm quá trình đào thải chất độc của cơ thể

Những thưc phẩm kiêng kị kết hợp cùng thịt chó

– Thịt chó kị cá chép: Thịt chó chứa thành phần rất nhiều chất đạm, cá chép thì chứa nhiều hoạt chất sinh học. Nếu trong cùng một bữa ăn các bạn ăn chung cá chép và thịt chó thì sẽ xảy ra phản ứng hóa học không tốt gây ra ra tác hại cho sức khỏe.

Việc uống nước chè sau khi ăn thịt chó làm tăng nguy cơ ung thư ruột

Việc uống nước chè sau khi ăn thịt chó làm tăng nguy cơ ung thư ruột

– Thịt chó kị nước chè: Trong nước chè có chứa acid tanic, chúng sẽ kết hợp với chất đạm tạo thành chất tannalbin làm chúng ta dễ bị táo bón và các bệnh liên quan tới đường ruột.

Việc kết hợp 2 món này với nhau trong thời gian dài làm cho chúng ta có nguy cơ cao mắc bệnh ung thu ruột.

Thịt chó kị tỏi: Việc ăn thịt chó và tỏi cùng nhau là chúng ta đầy bụng và khó tiêu.

Những thực phẩm kiêng kị ăn cùng gan động vật

Đối với gan đông vật để giữ được các chất dinh dưỡng cũng như các vitamin hữu ích của chúng khi nấu các bạn không nên kết hợp với loại hoa quả giàu vitamin C như giá đỗ,rau cần, cà rốt. Các chất axit oxalic và cellulose làm ảnh hưởng tới hàm lượng sắt có trong gan làm giảm đi giá trị dinh dưỡng vốn có

Gan động vật không nên kết hợp với các loại thực vật giàu vitamin để giữ lại chất dinh dưỡng

Gan động vật không nên kết hợp với các loại thực vật giàu vitamin để giữ lại chất dinh dưỡng

Ăn uống nên đề cao giá trị ẩm thực. Vì vậy để vừa bảo đảm sức khỏe các thành viên trong gia đình cũng như chế biên được các món ăn ngon, có gia trị dinh dưỡng cao chúng ta nên tìm hiểu các loại thực phẩm kị nhau ngày tết để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.