6 loại thực phẩm nếu để qua đêm thì tuyệt đối đừng ăn

Nếu những loại thức ăn này vẫn còn thừa lại sau bữa tối, đừng tiếc rẻ mà hãy vứt chúng đi.
Đôi khi, vì lượng đồ ăn quá nhiều, chúng ta không thể tiêu thụ hết trong ngày. Thế nên, không ít gia đình chọn cách bảo quản qua đêm bằng tủ lạnh và sẽ tiếp tục ăn chúng vào hôm sau. Tuy nhiên, đây lại là thói quen “tiếc của”gây hại vô cùng cho sức khỏe nếu đó là những loại thực phẩm sắp được kể ra dưới đây.
Để không rơi vào tình trạng thừa thức ăn, bạn có thể cân bằng lượng thực phẩm vừa đủ để nấu ăn trong ngày. Vì sức khỏe là thứ không thể mua lại bằng tiền nên bạn cần lưu ý thật kĩ!

nam-nau-chin-de-qua-dem-co-hai-cho-suc-khoe

1. Trà xanh

Trà xanh để qua đêm sẽ mất đi tất cả protein và các vitamin. Không những vậy, đây còn là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm sinh sản và gây tổn hại cho sức khỏe. Những người tinh ý, sẽ nhận biết ngay trà xanh mới pha hay đã để qua đêm vì nó có mùi thiu chứ không thơm như ban đầu. Thế nên, pha ấm trà mới vào mỗi sáng và uống hết trong ngày nhé.
2. Nấm nấu chín
Nấm là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được chế biến thành rất nhiều món ăn dưới dạng hấp, xào hay nấu súp,… Tuy nhiên, nấm đã nấu chín để quá 12 giờ không chỉ giảm chất dinh dưỡng mà còn hình thành nhiều chất có hại. Nấm nấu chín chứa nitrat tốt cho các tế bào máu đỏ. Nhưng nếu để qua đêm, nitrat sẽ thay đổi thành nitrit không tốt cho cơ thể của bạn.

3. Trứng chưa nấu chín hoàn toàn
Với các món trứng chưa được nấu chín hoàn toàn, bạn không nên để qua đêm. Bởi lòng đỏ trứng có thể dễ dàng bị ô nhiễm và gây hại cho sức khỏe. Bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tiêu chảy,…

Trong trường hợp, trứng đã được nấu chín và chưa động đũa vào thì bạn có thể gói lại và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 48 giờ.
4. Các loại rau lá xanh

Cũng như nấm, các loại rau có màu xanh đậm chứa rất nhiều nitrat. Việc dùng những loại rau này qua đêm sẽ rất có hại cho sức khỏe. Bởi chúng sẽ bị phân hủy do các vi khuẩn và các nitrat sẽ biến thành nitrit, có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

5. Salad trộn

Món salad trộn được nhiều người yêu thích bởi vị dễ ăn và thanh mát. Trong món salad thường có các nguyên liệu như sốt mayonnaise, dấm, rau xanh, trái cây sấy khô,… Thế nên, dù bạn có bảo quản bằng tủ lạnh thì khi để qua đêm cũng sẽ gây biến chất và các nấm mốc sản sinh. Món salad chính là nguồn dinh dưỡng béo bở cho các vi sinh vật có hại phát triển đấy nhé.

6. Hải sản

Các loại hải sản như cá, hàu, sò,… nếu đã nấu chín thì không nên để qua đêm. Vì loại thực phẩm này dễ bị phân hủy protein và có thể gây tổn hại chức năng gan và thận.