7 thực phẩm giúp bạn hạnh phúc hơn

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc hơn ngay sau khi ăn.

thuc-pham-giup-ban-hanh-phuc-hon

Chocolate đen: Theo Prevention, thực phẩm tối màu này là một loại ca cao chứa theobromine, hoạt động như chất kích thích tâm trạng mạnh mẽ. Chocolate đen giúp giải phóng năng lượng, mang lại tâm trạng tích cực, vui vẻ và hạnh phúc.

Quả óc chó là nguồn axit alpha-linolenic, axit béo omega-3 và selen dồi dào. Đây là những khoáng chất cần thiết cho não bộ khỏe mạnh và chống lại căng thẳng. Khi nồng độ axit béo omega-3 trong máu cao, tâm trạng của bạn sẽ trở nên tốt hơn, ngăn ngừa chứng bệnh trầm cảm.

Nấm: Theo Health, hàm lượng selen cao trong nấm được chứng minh giúp giảm nguy cơ trầm cảm, lo lắng và mệt mỏi. Nấm cũng là nguồn thực vật chứa nhiều vitamin D tự nhiên, dưỡng chất quan trọng mà cơ thể dễ bị thiếu. Trong một nghiên cứu về những người bị trầm cảm theo mùa, căn bệnh ảnh hưởng tới 11 triệu người dân Mỹ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có lượng vitamin D cao luôn có tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Trà xanh: Một nghiên cứu của Nhật Bản khảo sát hơn 40.000 người cho thấy mức độ tâm lý căng thẳng ở những người uống nhiều hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày thấp hơn 20% so với những người uống ít hơn một cốc. Kết quả này luôn đúng ngay cả sau khi xác định thêm một số yếu tố khác như tuổi tác, giới tính, tiền sử bệnh, chỉ số khối cơ thể, tiền sử uống rượu, hút thuốc lá và chế độ ăn uống.

Hàu: Theo Today, hàu là thực phẩm giàu kẽm, khoáng chất giúp các chức năng não bộ như tâm trạng, bộ nhớ hoạt động hiệu quả, do đó giúp cơ thể chống lại sự căng thẳng.

Cà phê: Hàm lượng caffeine cao trong cà phê giúp tăng cường tâm trạng, thúc đẩy sự tập trung và tỉnh táo. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể gây bồn chồn, lo lắng. Một cốc cà phê chứa khoảng 150 mg caffeine, trong khi đó lượng caffeine khuyến cáo mỗi ngày là 300 mg.

Quả bơ: Theo Telegraph, bơ chứa choline, hợp chất giúp tăng nồng độ hormone hạnh phúc serotonin. Bơ cũng giàu vitamin E, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.