Các công dụng của nấm linh chi

Tác dụng chống khối u: Nấm linh chi có chứa nhiều hoạt chất kháng khối u như triterpenes, một chất có thể ngăn ngừa sự lan rộng của các khối u ác tính. Các hợp chất đường đa phân tử polysaccharides giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng là những chiến binh xuất sắc tiêu diệt các khối u.

Trong một vài nghiên cứu gần đây, linh chi đã được chứng minh là giúp “đánh bật” khối u theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn với các thử nghiệm trên động vật, kết quả cho thấy linh chi có thể ngăn ngừa di căn các căn bệnh.

Tăng testosterone: Linh chi giúp cơ thể tổng hợp ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Điều này có nghĩa nó có thể giúp đẩy nhanh quá trình đồng hóa, giúp tái cấu tạo cơ cấu cơ thể và củng cố, phát triển các cơ bắp.

Đồng thời, loại nấm này cũng phần nào ngăn chặn một loại enzyme chuyển đổi hocmon testosterone thành dihydrotestosterone, tích hợp lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, qua đó tăng cường chức năng sinh dục.

cac-cong-dung-cua-nam-linh-chi

 

Làm loãng máu: Trong linh chi có Ganoderma tác dụng làm loãng máu, do đó loại nấm này có thể được sử dụng để trị huyết áp cao và chứng động kinh.

Tốt cho gan: Axit ganoderic có trong nấm linh chi giúp trị các chứng bệnh liên quan đến gan ở người.

Kháng khuẩn: Ngoài việc tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, ganoderma còn có tác dụng kháng khuẩn, chống lại các loại vi khuẩn và virut thường gặp như HSV-1, HSV-2, viêm miệng, vi rút cúm…

Giãn mạch máu: Vì có chứa adenosine và alkaloid (có chứa nito) nên linh chi rất hữu dụng trong việc làm giãn mạch máu. Điều này đồng nghĩa với việc linh chi giúp lưu thông nhiều máu, oxi và chất dinh dưỡng đi khắp nơi trong cơ thể, thông qua đó giúp tăng năng lượng và đẩy nhanh quá trình hàn gắn vết thương. Linh chi cũng giúp giảm huyết áp.

Ngoài ra Nấm linh chi còn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ, lở dạ dày, suyễn, tê thấp, sưng cổ họng. Người Trung Hoa hiện còn dùng Linh Chi để da mặt thêm mịn, có thể là do các chất hormone trong loại nấm này đem lại. Nhiều y gia Nhật Bản lại dùng Nấm Linh Chi trong các loại thuốc trị rụng tóc…