Ăn nấm mộc nhĩ để có làn da trắng hồng

Mộc nhĩ là được coi là thần dược đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp các chị em luôn khỏe mạnh và tươi trẻ mỗi ngày.

cac-cong-dung-va-mon-an-tu-moc-nhi-de-lam-dep

Kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm cholesterol:

Các nghiên cứu cho thấy, mộc nhĩ rất giàu có protein, canxi, chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin, vitamin B1, một loạt các axit amin lysine và leucine, magiê, kali và natri.

Ngoài ra, loại nấm này còn có chứa hàm lượng sắt, vitamin B2 và canxi cao gấp 30-70 lần so với thịt nạc, gan động vật. Mộc nhĩ có tác dụng tăng cường lưu thông máu, vì thế rất phù hợp cho người thiếu máu.

Ngoài ra, với những người thừa cân, béo phì, việc sử dụng món này thường xuyên sẽ có tác dụng giảm cholesterone trong máu, góp phần kiểm soát cân nặng giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

Loại bỏ sắc tố da:

Mộc nhĩ được coi là thần dược với chị em phụ nữ. Trong mộc nhĩ còn chứa chất melanin, chứa nhiều vitamin E có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp cải thiện và dưỡng trắng làn da, giảm bớt các vùng da sậm màu, đẹp đi đôi với trẻ, khỏe.

Đặc biệt phụ nữ trong thời kỳ có kinh nên sử dụng mộc nhĩ trong các bữa ăn hàng ngày để vừa bồi bổ sức khỏe vừa tăng vẻ đẹp làn da.

Thêm vào đó, một số nghiên cứu cũng chứng minh nó có thể đảo ngược quá trình lão hóa bằng cách tăng hoạt tính cho SOD để sửa chữa DNA.

Mộc nhĩ còn có tác dụng thanh lọc cơ thể:

Sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp hấp thu độc tố trong hệ thống tiêu hóa và loại bỏ chúng qua hệ bài tiết. Bằng cách này, với những người có làn da nổi mụn do các vấn đề về tiêu hóa nếu sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp giải quyết được vấn đề.

Các nhà khoa học khuyến cáo nên dùng mộc nhĩ đen cho trẻ em để phát triển hoàn thiện về vóc dáng, dùng cho các bệnh nhân có bệnh về xương, khớp, giúp xương chắc khỏe.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu hiện đại đã chứng minh được rằng mộc nhĩ là loại có nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, bao gồm cả chống ung thư.

Tác dụng với phụ nữ sau khi sinh:

Phụ nữ sau khi sinh nếu sử dụng mộc nhĩ sẽ giúp mau chóng phục hồi sức khỏe, ăn ngon, ngủ ngon và tinh thần thoải mái hơn. Ngoài ra mộc nhĩ còn giúp thải độc cho cơ thể, giảm mỡ bụng nên có thể giúp chị em lấy lại vóc dáng gọn gàng hơn sau khi sinh.

Cách sử dụng nấm mộc nhĩ để làm đẹp:

Với những công dụng tuyệt vời trên đây, bạn nên bổ sung mộc nhĩ vào trong thực đơn hàng ngày. Chế biến thành những món ăn đơn giản, dễ làm như như nem, súp rau, trứng tráng mộc nhĩ, mộc nhĩ trộn chua cay, mộc nhĩ tươi xào ớt ngọt… sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Và để tăng cường tác dụng làm đẹp da, bạn có thể sử dụng món ăn bài thuốc sau: Khoảng 30g mộc nhĩ đen cùng với 20g táo tàu chế khoảng 500ml nước bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 30 phút, nêm nếm gia vị, ăn cả nước lẫn cái ngày hai lần buổi sáng và buổi tối, làn da của bạn sẽ trở nên sáng đẹp, giảm thâm nám.