Nấm linh chi cải thiện chứng chán ăn cho người cao tuổi

Theo http://suckhoe.vnexpress.net/

119 khoáng chất (canxi, kẽm, magiê, đồng…) trong linh chi đỏ giúp thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy, tăng cảm giác ngon miệng cho người cao tuổi.

nam-linh-chi-cai-thien-chung-chan-an-cho-nguoi-cao-tuoi

Từ xưa, linh chi được xem là “thần dược” bảo vệ sức khỏe của các bậc đế vương, được xếp vào loại thượng phẩm, vị thuốc quý trong sách “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục”. Linh chi thuộc họ nấm lim, còn gọi là tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung. Có 6 loại linh chi phổ biến, trong đó, linh chi đỏ có dược tính mạnh nhất, được nuôi trồng và sử dụng phổ biến trên thế giới.

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh linh chi đỏ có khả năng đẩy lùi chứng mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng ở người cao tuổi. Thảo dược này chứa 119 khoáng tố vi lượng (canxi, kẽm, magiê, đồng…) giúp bổ sung dưỡng chất, làm sạch ruột, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy, kích thích vị giác. Nhờ đó, người cao tuổi nhanh chóng tìm lại cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn.

Các chất chống ôxy hóa trong linh chi đỏ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa và chức năng gan mật. Nếu hấp thụ tốt thức ăn, người cao tuổi sẽ thấy ăn uống ngon miệng hơn.

Hàm lượng cao tinh chất Germanium trong linh chi đỏ cũng giúp khí huyết lưu thông, tăng hấp thụ oxy cho tế bào thần kinh, giúp người cao tuổi ngủ ngon và sâu giấc. Ngoài ra, loại nấm này còn tăng cường hệ miễn dịch, ức chế tế bào ung thư, cải thiện trí nhớ…

Linh chi đỏ có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ loãng xương, suy tuyến thượng thận… Người già có thể sắc uống thay nước hàng ngày, chế biến các món ăn từ linh chi đỏ.