Những loại nấm bạn nên ăn vì cực tốt cho sức khỏe

nam-tot-cho-suc-khoe

(Theo Báo sức khoẻ và đời sống – http://suckhoedoisong.vn)

Nấm hương

Nấm hương hàm chứa một chất hương thơm đặc biệt, đó là adenine, vì vậy nấu món ăn với nấm hương có hương vị rất thơm ngon. Thành phần dinh dưỡng của nấm hương rất cao, hàm chứa phong phú protein, có đến 9 loại acid amin, sắt, vitamin B, Egosterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, ngăn ngừa phòng chống thiếu máu, cao huyết áp và loãng xương hữu hiệu.

Ngoài ra, nấm hương còn hàm chứa nhiều loại đường giúp nâng cao cơ năng miễn dịch cho cơ thể, chất ARN sợi kép có thể phân tách ra, có thể can thiệp vào sự phát triển của tế bào ung thư và virus.

Nấm kim châm

Nấm kim châm hàm chứa đại lượng protein và chất xơ, không những có mùi vị thơm ngon mà còn chất xơ trong nấm giúp thúc đẩy dạ dày, đường ruột nhu động, phòng chống táo bón và béo phì, công hiệu cực tốt.

Ngoài ra, chất kẽm và kali có trong nấm kim châm rất hữu ích cho người già và bệnh nhân tăng huyết áp. Loại nấm này cũng chứa một chất có tác dụng chống ung thư rất hiệu quả.

Nấm rơm, nấm bào ngư

Vitamin C trong nấm rơm và nấm bào ngư tươi cao gấp 6 lần so với hàm lượng cam quýt, thường xuyên ăn nấm rơm có ích giúp nâng cao sức đề kháng. Ngoài chứa lượng cao protein, chất béo, các loại đường, canxi, photpho, sắt, vitamin B, vitamin C ra, nấm rơm còn chứa 7 đến 8 loại acid amin, còn có một loại protit khác biệt giúp ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, là thực phẩm chống ung thư rất tốt. Nấm rơm thịt mềm, mịn, dễ ăn, mùi vị tươi ngon. Khi chọn m.ua nên chọn loại nấm cơ thể dày dặn, ô nấm phía trên vẫn chưa mở ra hết là tốt nhất.

Nấm mèo

Nấm mèo là thức ăn, vị thuốc bổ dưỡng cho người khí huyết suy kém. Ăn nấm mèo sẽ giúp ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim; nấm mèo giúp máu lưu thông toàn thân, đưa máu lên não đầy đủ hơn nên duy trì trí nhớ tốt.Nấm mèo cũng có tác dụng giảm cholesterone trong máu, và góp phần kiểm soát cân nặng, rất tốt với những người thừa cân, béo phì.